ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ “บิ๊กแจ๊ส” ขึ้นนำ!

7

ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ “บิ๊กแจ๊ส” ขึ้นนำ! ขณะเดียวกัน เหน็บคู่แข่ง เผยนอนไม่หลับ สุนัขหอนทั้งคืน

วันที่ 30 มิ.ย. 67 การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี( อบจ.ปทุมธานี) ซึ่งมีการถ่ายทอดสดการนับคะแนนที่บ้าน นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี หมายเลข 1 ปิดหีบเป็นที่เรียบร้อย พร้อมนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ โดยมีผู้สมัครทั้งหมด 4 คน ได้แก่ เบอร์ 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ หรือ “ลุงชาญใจดี” เบอร์ 2 นายอธิวัฒน์ สอนเนย เบอร์ 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ “บิ๊กแจ๊ส” และเบอร์ 4 นายนพดล ลัดดาแย้ม

สำหรับผลการนับคะแนนในพื้นที่ อ.เมืองปทุมธานี พบว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายก อบจ .หมายเลข 3 มีคะแนนนำคู่แข่ง ได้ 146,023 คะแนน ตามด้วยนายชาญ 145,836 คะแนน ทิ้งห่าง นายนพดล และนายอธิวัฒน์ ขณะที่ ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ในพื้นที่ อ.ลำลูกกา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีคะแนนนำเช่นกัน ได้ที่ 12,893 คะแนน นายชาญ 7,530 และนายนพดล รั้งท้ายด้วยนายอธิวัฒน์ ส่วนในพื้นที่ อ.ธัญบุรี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีคะแนนนำคู่แข่ง ได้คะแนน 11,846 ตามด้วยนายชาญ 7,725 คะแนน และนายนพดล รั้งท้ายด้วยนายอธิวัฒน์

แต่ในพื้นที่ อ.สามโคก พบว่านายชาญ มีคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งแบบขาดลอย โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีคะแนนตามมาเป็นอันดับ 2 อย่างไรก็ตาม โดยภาพรวมการนับคะแนนทุกเขตเลือกตั้งใน จ.ปทุมธานี พบว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีคะแนนขึ้นนำหลายพื้นที่ รวมแล้วได้อยู่ที่ 123,757 คะแนน ด้าน “ลุงชาญใจดี” ได้ 116,755 คะแนน

โดยก่อนหน้านี้ ในช่วงเช้า “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้เดินทางมาใช้สิทธิ พร้อมกับ ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีรังสิต โดยสวมเสื้อสีขาว มีลำดับเลือกตั้งเลขที่ 394 จากนั้นเดินเข้าคูหาเพื่อลงคะแนนเสียง ก่อนที่จะนำบัตรหย่อนใส่หีบ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า เมื่อคืนนอนไม่หลับ สุนัขแถวบ้านไม่รู้ไปกินอะไรมาหอนกันทั้งคืน วันนี้สบาย ๆ ไม่พูดเรื่องการเมือง เดี๋ยวจะหาว่าพี่แจ๊สหาเสียง แต่ทุกสิ้นเดือนตน จะทำบุญโดยการปล่อยปลาหลังจากการที่เรารักษาคนไข้มาตลอด โดยให้คนไข้ทำบุญเพียง 19 บาท ถือว่าเป็นค่าครู คุณแม่ตนวัย 98 ปี จะเป็นผู้ที่ไปเลือกปลาในตลาดสดมาปล่อยลงแม่น้ำเพื่อต่อบุญให้กับคนไข้ทำทุกสิ้นเดือน ดังนั้นวันนี้จึงใส่ชุดขาวมา เมื่อใช้สิทธิ์แล้วก็จะไปทำบุญหลังจากนั้น ก็จะไปลุ้นคะแนนที่ศูนย์เลือกตั้งฯ ไม่ได้ไปไหน สั่ง สจ.ทั้งหมดว่าจะไม่มีการเชิญผู้คนมา เราจะอยู่เงียบ ๆ กับกลุ่ม สจ. และเพื่อนฝูงที่มาให้กำลังใจเท่านั้นเอง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ทิ้งท้ายว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา กระแสของพี่น้องประชาชนยังไม่เท่าครั้งนี้ ครั้งที่แล้วมีผู้ไม่ค่อยมั่นใจเพราะเราเป็นหน้าใหม่ เราลงเป็นผู้ท้าชิง ครั้งนี้มั่นใจ แต่ก็อยู่ที่พี่น้องประชาชน เราไม่คาดเดา เดี๋ยวจะกลายเป็นคาดคะเนล่วงหน้าไป แต่ก็อยากให้พี่น้องออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะ ๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ก็เห็นตื่นตัวมาใช้สิทธิกันตั้งแต่เช้าถือว่าเป็นเรื่องที่ดี