“สมชาย-ศรีวราห์” เข้าวิน ! “ทนายตั้ม” ฉลุย สุดดีใจ ชูสองนิ้ว “นิวัฒน์ธำรง” ร่วง

23

“ทนายตั้ม” ฉลุยผ่านรอบไขว้ สุดดีใจ เช่นเดียวกับ “สมชาย-ศรีวราห์” ขณะ “นิวัฒน์ธำรง”ตกรอบ เผยไม่เสียใจ ทำตามกติกาทุกอย่าง ฝากผู้ชนะทำหน้าที่พัฒนาประเทศ ไม่เชื่อมีการ”ล็อบบี้”

วันที่ 26 มิ.ย.67 ที่อิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ผความเคลื่อนไหวการเลือกสว.ระดับประเทศ รอบแรก จนมาถึงเข้ารอบเลือกไขว้ พบว่ามีคนดังที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้ด้วยกันหลายคน อาทิ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ,นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ,นายบุญรักษ์ ยอดเพชร อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ พลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพ ภาคที่4 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้มทนายความ

ส่วนผู้ที่ตกรอบ พบว่าหนึ่งในนั้น มี นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์และ นายดิเรก ถึงฝั่ง อดีตสว. ล่าสุดทนายตั้ม ได้ชูสองนิ้วให้กับผู้สื่อข่าวหลังจากรู้ผลว่าตนเองได้รับการเลือก ผ่านรอบแรกมาแล้วนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ให้สัมภาษณ์​ภายหลังทราบผลการนับคะแนนซึ่งตนเองตกรอบโดยมองว่าการเลือกไม่ได้ยุ่งยากอะไร ก็เลือกตามปกติธรรมดา ส่วนหน้าตา สว. จะออกมาอย่างไรก็ต้องรอดู โดยเหลือการเลือกในรอบไขว้ สิ่งที่อยากจะฝากก็ขอให้ทำหน้าที่ สว. พัฒนาประเทศในด้านเศรษฐกิจ​ การเมือง สังคม ส่วนจะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศชาติได้มากน้อยแค่ไหนก็ต้องรอดูหน้าตาสว.ที่จะออกมา

เมื่อถามว่า กังวลจะมีการฟ้องร้องจนทำให้การเลือกสว.ล่มหรือไม่ นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า ใครจะฟ้องตนไม่รู้ ตนไม่ทราบเรื่อง ถ้ามาถึงขั้นนี้แล้วก็ต้องให้ได้จนจบ ดีหรือไม่ดีก็วิจารณ์​กันได้ ส่วนตัวที่เข้ามาสมัครเลือกสว.รอบนี้ เห็นว่าตัวเองยังมีแรงเลยเข้ามาอาสา หากได้รับเลือกก็ทำงานเพื่อประเทศ ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรเมื่อถามว่า รอบนี้เราได้เลือกตนเองหรือไม่ หรือโยนคะแนนให้กับคนอื่น นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า รอบแรกเราสามารถเลือกตนเองได้ และคนอื่นก็ทำเช่นนี้น โดยใช้ไลน์ในการหาเสียง เพราะเวลาสั้น ไลน์จึงมีประโยชน์​ที่สุด

เมื่อถามอีกว่า การจัดการเลือกสว.เช่นนี้เหมาะสมกับประเทศไทยหรือไม่ นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า เป็นครั้งแรกก็ต้องทดลอง ตนไม่มีความเห็น เมื่อถามย้ำว่า พบเห็นพฤติกรรม​ที่ส่อไปในทางฮั้วหรือไม่ นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า ตนไม่ทราบเพราะส่วนตัวก็ใช้ไลน์ส่งข้อมูล

เมื่อถามว่า กระแสข่าวเรื่องของการล็อบบี้ รวมถึงการซื้อตัวเพื่อให้โหวตลงคะแนนให้กับคนอื่นนั้น นายนิวัฒน์ธำรง เชื่อว่าไม่น่าจะมีการล็อบบี้ เพราะตัวเองก็ยังเอาไม่รอด แต่หากจะมีการล็อบบี้ หรือมีการซื้อตัวจริงก็ให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายสอบสวนดำเนินการต่อไป