“พิชัย” ชี้ “ดิจิทัลวอลเล็ต” อยู่ในงบกลางแล้ว ไม่ทราบฝ่ายค้านจะยื่นฟ้องศาล

38

รมว.คลังเผยประชุม กมธ.งบประมาณนัดแรกผ่านไปด้วยดี แบ่งงานกันเรียบร้อย เตรียมตั้งอนุฯ เร็วๆ นี้ ชี้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตอยู่ในงบกลางแล้ว มีเวลาพิจารณาจะใช้อย่างไร เมือ่ไหร่ ไม่ทราบฝ่ายค้านจะยื่นศาล

วันที่ 24 มิ.ย.2567 นายพิชัย ชุณหวชิร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการประชุมคณะกรรมาธิการนัดแรกว่า ทุกอย่างดำเนินการไปได้ด้วยดี โดยคณะทำงานทั้ง 72 คน ได้มีการแบ่งภาระหน้าที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะมีการตั้งคณะอนุกรรมาธิการเร็วๆ นี้ โดยหลังจากนี้จะมีการกำหนดแนวทางการชี้แจง ทั้งเอกสารและผู้ชี้แจง ทั้งนี้ คาดว่าการพิจารณา ภายในเดือนสิงหาคมซึ่งจะแล้วเสร็จก่อน 105 วัน

นายพิชัย ยังย้ำว่า มีคนให้ความสนใจงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2568 จำนวนมาก ดังนั้นจะใช้เวลา ในการทำความเข้าใจการจัดสรรครั้งนี้ให้มากที่สุด ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการพิจารณาเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ตด้วยหรือไม่และมีแนวทางอย่างไร นายพิชัยกล่าวว่า งบประมาณส่วนนี้อยู่ในงบกลางอยู่แล้ว และยังมีเวลาในการพิจารณาว่าจะใช้อย่างไร และเมื่อไหร่ เมื่อถามว่าฝ่ายค้านจะมีการยื่นศาลปกครอง ในเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในวาระ 3 นั้น นายพิชัยได้ตอบเพียงสั้นๆ ว่าไม่ทราบ ก่อนจะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที