เส้นตายวันนี้! ก้าวไกล ยื่น ศาลรธน.แจงล้มล้างการปกครอง “ชัยธวัช” เขียนร่างเอง

32

“ก้าวไกล” ส่งทีมกฎหมายยื่นคำชี้แจงคดีล้มล้างการปกครองวันนี้ “ชัยธวัช” ยึดอำนาจร่างคำชี้แจงด้วยตัวเองคนเดียว ตรวจทานเสร็จกลางดึก ชูประเด็นความผิดยังไม่สำเร็จ ขณะลูกพรรคมีรายงานคุยพรรคอื่น แต่ไร้กังวลย้ายค่าย เหตุพรรคเตรียมแผนรองรับแล้ว

วันที่ 4 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ พรรคก้าวไกลจะส่งทีมกฎหมายเข้ายื่นคำชี้แจงต่อสู้คดีล้มล้างการปกครองต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นไปตามกรอบเวลาที่ศาลกำหนดให้วันสุดท้ายโดยคำชี้แจงดังกล่าว พรรคก้าวไกลเพิ่งตรวจทานเสร็จภายในกลางดึกของเมื่อคืนนี้ (3 มิ.ย.) ก่อนที่วันนี้จะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย ดำเนินการยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งคาดว่าพรรคก้าวไกลน่าจะยืนยันหลักการเดิมว่าพรรคไม่ได้มีเจตนาล้มล้างการปกครอง และความผิดยังไม่สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าการร่างคำชี้แจงครั้งนี้ นำทีมโดยนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค เป็นหลักเพียงคนเดียว แตกต่างจากครั้งที่ผ่านๆ มา ที่มีแกนนำด้านกฎหมาย อย่างนายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ ช่วยตรวจทานด้วย

ขณะที่สถานการณ์ภายในพรรค แหล่งภายในระบุว่ามี สส.พรรคก้าวไกลได้พูดคุยกับพรรคอื่น โดยเฉพาะพรรคขั้วตรงข้ามจริง แต่ยังไม่มีใครกล้าแสดงตัว เนื่องจากกังวลข้อครหาเรื่องการเป็นงูเห่า อีกทั้งยังมีการกำชับ สส.จากแกนนำพรรคให้เชื่อใจกันและกัน เพราะหากพรรคถูกยุบ ก็มีการเตรียมการไว้รองรับแล้ว.