เผยที่มาพระตะบันหน้าสีกา โชว์เฟอร์ชุกพระด้วยเหตุนี้

436

จากกรณีที่มีคลิปพระภิกษุสงฆ์ชกต่อยกับโยมที่บริเวณชานชาลาขนส่งอำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ดนั้น ในวันนี้( 4 พฤษภาคม 2560) ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า จากคำบอกเล่าของนายสุพงค์ ยุบลชิต อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.16 ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด มีอาชีพขับขี่สามล้อรับจ้างอยู่บริเวณนั้น ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ และเป็นผู้เข้าไปห้าม โดยได้เล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อ วันที่ 1 พ.ค.2560 เวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีรถตู้โดยสารประจำทางของบริษัท ร้อยเอ็ด-ดอนตาล ทะเบียน 10-0555 มุกดาหาร เลขข้างรถ 269-6 วิ่งระหว่าง จ.ร้อยเอ็ด-อำเภอดอลตาล จ.มุกดาหาร ซึ่งมีนายพัลลภ ประเสริฐ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.7 ต.เมืองเพลีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ทำหน้าที่เป็นคนขับ โดยมีนางสาวิตรี ศรีสมบัติ อายุ 38 ปี ภรรยาทำหน้าที่กระเป๋ารถตู้คันดังกล่าว รับผู้โดยสารจากขนส่งร้อยเอ็ด โดยจะมุ่งหน้าไป อ.ดอลตาล ปลายทาง แต่ในระหว่างการเดินทางพระภิกษุรูปดังกล่าวแพ้แอร์ มีอาการจาม และ ไอ มาตลอดทาง นางสาวิตรี ศรีสมบัติ ภรรยาคนขับรถ ผู้ทำหน้าที่กระเป๋าเลยต่อว่าพระภิกษุว่าถุยน้ำลายลงในรถ ภิกษุก็ตอบว่าไม่ได้ถุยน้ำลาย จึงมีปาก มีเสียงมาบนรถ

จนถึงสถานีขนส่งอำเภอโพนทอง ซึ่งยังไม่ถึงจุดหมายปลายทาง นางสาวิตรี ศรีสมบัติ ภรรยาคนขับ จึงได้ไล่พระรูปดังกล่าวลงจากรถตู้โดยสารคันดังกล่าวที่สถานีขนส่งอำเภอโพนทอง พร้อมกับใช้วาจาไม่สุภาพ จึงทำให้พระภิกษุรูปดังกล่าวโมโหตรงเข้าไปตบนางสาวิตรี ศรีสมบัติ ส่วนนายพัลลภ ประเสริฐ โชเฟอร์ สามีเห็นดังนั้น ก็ได้เข้าชกต่อยช่วยภรรยาตามเหตุการณ์ในคลิป  ซึ่งจากกรณีดังกล่าว  นางสาวสุภาวี  ธรรมมา ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด(สาขาโพนทอง) และ นายสุวิทย์  แฝพิมาย นักวิชาการขนส่ง  ได้เชิญคนขับรถตู้คันที่ก่อเหตุดังกล่าวในสถานีขนส่งอำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด มาให้ปากคำและ และจะได้ตามตัวพระภิกษุรูปดังกล่าวในคลิปมาให้ปากคำหาข้อเท็จจริงต่อไปว่าใครผิดใครถูกเพื่อหามาตรการลงโทษต่อไป 

 

ทางด้าน สภ.โพนทอง พ.ต.อ.สมศักดิ์ อุปพงศ์ ผกก. และ พ.ต.ท.ธวัชชัย ชัยศรี สวป. พ.ต.ต.เอนกชัย สุขอาสา สว.สส.ได้ลงพื้นที่เพื่อหามาตรการจัดระเบียบ และเพิ่มความปลอดภัย ในบริเวณ สถานีขนส่ง อำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ดเพื่อให้ผู้ที่มาใช้บริการได้อบอุ่นใจมากขึ้น

ภาพ/ข่าว สุเทพ ลอยแก้ว   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ร้อยเอ็ด  (เรียบเรียง ชูชัย  ดำรงสันติสุข )
เรียบเรียงโดย
นายชูชัย ดำรงสันติสุข(ชัย) : สำนักข่าวทีนิวส์