มอบตัวแล้ว 1 มือกระซวกหนุ่มในร.พ.นราธิวาสฯ

4943

ผู้ต้องหาคดีแทงคู่อริเสียชีวิตคาห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ญาตินำเข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย เป็นเยาวชนอายุเพียง 18 ปี ส่วนอีกราย ตำรวจขอเวลา 2-3 วันรวบรวมหลักฐานเพื่ออกหมายจับต่อไป
วันนี้ (2 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวกรณีที่มีการแชร์ภาพวงจรปิดในเฟซบุ๊กและกลุ่มไลน์ผ่านโลกโซเชียล จนมีการกล่าววิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นาๆ โดยเหตุเกิดขึ้นภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส ที่ชาย 2 คนบุกใช้ของมีดคมบุกแทงคู่อริตายคาห้องฉุกเฉิน จนพยาบาลเวรและผู้ป่วยที่เห็นเหตุการณ์ต่างวิ่งหลบหนีกันอลหม่าน ก่อนกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ที่ประตูทางเข้าของโรงพยาบาลสามารถบันทึกพฤติกรรมของ 2 คนร้ายเอาไว้ได้ ขณะวิ่งหลบหนีออกจากห้องฉุกเฉิน ก่อนที่จะพากันซ้อนท้ายรถ จยย.หลบหนีไป

ล่าสุด ทางญาติของ 1 ใน 2 ผู้ต้องหาที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ซึ่งสวมเสื้อยืดสีแดง ได้นำตัว นายอัสรี เซะ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/7 ซอยรัฐตะเสวี ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส มามอบตัวกับ พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส โดยได้นำของกลางเป็นมีดพกปลายแหลม อาวุธปืนปากกาและโทรศัพท์มือถือมาด้วย

โดยนายอัสรี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพกับ พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ว่าตนเป็นผู้ร่วมก่อเหตุบุกแทง นายอัสฮา เจ๊ะเลาะ อายุ 30 ปี เสียชีวิตภายในห้องฉุกเฉินจริง เนื่องจากโกธรแค้นที่ผู้ตายได้ทำร้ายเพื่อนชื่อ นายโซเซีย หลังจากที่ขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.กลับจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส ได้เปรียบเทียบปรับทั้งคู่หลังจากก่อเหตุทะเลาะวิวาทภายในงานกาชาด

โดยขากลับ นายโซเซีย ซึ่งเป็นเพื่อนตนได้ขี่รถ จยย.พาผู้ตายคือ นายอัสฮา ซ้อนท้ายเข้าพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส แต่ผู้ตายคือ นายอัสฮา ยังมีความแค้นฝังใจอยู่ จึงได้โทรศัพท์บอกเพื่อนอีกกลุ่มให้มาดักทำร้ายนายโซเซีย จนนายโซเซียได้รับบาดเจ็บจนรถเสียหลักล้มคว่ำชนป้ายบอกทาง จนมีพลเมืองดีได้ส่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ส่งรักษาโรงพยาบาลนราฯ เนื่องจากคาดว่าเป็นอุบัติเหตุ

เมื่อนายอัสรี 1 ใน 2 คนร้าย ทราบว่า นายโซเซียประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ นายอัสรี จึงได้ชวนนายอากิม ซึ่งเป็นเยาวชนและเป็นอีก 1 ผู้ต้องหาตามกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ ที่ร่วมก่อเหตุบุกแทงนายอัสฮาเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ได้หลบหนีอยู่ ให้ไปดูอาการของนายโซเซีย ที่นอนรักษาตัวอยู่ห้อง ไอ.ซี.ยู. และนายโซเซียได้เล่าพฤติกรรมของนายอัสฮา ผู้ตายให้รับทราบว่าเป็นคนโทรศัพท์ดักให้เพื่อนมาทำร้ายตนจึงเกิดความแค้น

และในระหว่างที่เดินผ่านห้องฉุกเฉินเห็นนายอัสฮา ผู้ตาย นั่งอยู่ในระหว่างรอญาติมารับกลับบ้าน นายอัสรีและนายอากิม ซึ่งเป็นเยาวชนที่หลบหนีเกิดความแค้น จึงได้เดินไปใช้มีดพกปลายแหลมแทงนายอัสฮา ผู้ตายที่ลำคอจนเสียชีวิตคาห้องฉุกเฉิน ก่อนที่จะพากันวิ่งหลบหนีซ้อนท้ายรถ จยย.

นอกจากนี้แล้ว นายอัสรี 1 ใน 2 คนร้ายที่เข้ามอบตัวในครั้งนี้ ยังได้รับสารภาพอีกด้วยว่า ในช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ ตนได้ใช้อาวุธปืนปากกายิง นายสมพร ขุนอำไพ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดบนถนนภายในเขตเทศบาล หลังจากที่ตนขี่รถ จยย.ชนท้ายของนายสมพรได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ภรรยาของนายสมพรไม่ยอมความ แถมด่าตนด้วยคำหยาบคาย ตนจึงมีความโกธรใช้อาวุธปืนปากกายิงนายสมพรถูกที่สร้อยคอ ก่อนหลบหนีตนได้หยิบโทรศัพท์มือถือของนายสมพร หลบหนีไปด้วย 1 เครื่อง

ด้าน พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุทำร้ายร่างกายนี้แล้ว ตนจะประสาน ผอ.โรงพยาบาลเพื่อหามาตรการป้องกัน ส่วนคนร้ายที่หลบหนีอีก 1 คน คือ นายอากิม ยาเซาะ อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นเยาวชน อีกประมาณ 2-3 วัน จะรวบรวมหลักฐานเพื่ออกหมายจับต่อไป