ททท. เร่งขับเคลื่อนตลาดมุสลิม ยกระดับประเทศไทยให้ได้มาตรฐาน Global Muslim Tourism Index (GMTI) ลั่น พร้อมเต็มที่ กับอีกหนึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มใหญ่
วันที่ 15 ก.พ. 2567 ธนารัช วัชระพิสุทธิ์ มิหม่ามประจำมัสยิดฮารูน และ คณะกรรมการอิสลามประจำ กทม. เข้าพบ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง อเมริกา และ นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ เพื่อหารือแนวทางการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอิสลาม โดยมีมัสยิดที่มีสถาปัตยกรรมอันสวยงามเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ (Mosque Tour) โดยกำหนดให้ มัสยิดฮารูน และที่อื่น ๆ รวม 10 แห่งเป็นเส้นทางนำร่อง ให้ได้มาตรฐานการบริการของ Muslim Friendly Tourism (MFT) และ Muslim Friendly Tourism and Hospitality (MFTH)โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับประเทศไทยให้ได้มาตรฐาน Global Muslim Tourism Index (GMTI) เทียบเท่าระดับโลก และส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวมุสลิมเดินทางเข้ามายังประเทศไทยในช่วงเทศกาลรอมฎอน โดย Mosque Tour จะเริ่มทำการประชาสัมพันธ์ในช่วงงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยว ITB Berlin 2024 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม 2567 และ ททท. จะนำเสนอเส้นทางนี้ในช่วง Post Tour ของการจัดงาน Thailand Travel Mart (TTM+ 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2567 ณ จังหวัดพังงา