หนุ่มคลั่ง ควงปืนบุกร.ร. จับลูกเมียเป็นตัวประกัน ก่อนถูกจนท.กดดัน จนยอมมอบตัว

32

หนุ่มชาวบุรีรัมย์คลั่ง  ควงปืนบุก ร.ร.บ้านเขวาทุ่ง อ.พยัคฆภูมิพิสัย มหาสารคาม จับภรรยาที่เป็นครูและเด็กนักเรียนเป็นตัวประกัน ก่อนเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ เข้ามาปิดล้อมเจรจาให้สงบสติอารมณ์ ก่อนยอมมอบตัวในที่สุด

วันที่ 8 ก.พ.2567 เวลา 11.50 น. เกิดเหตุระทึกขวัญ โดย ตำรวจ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุยิงปืนภายในโรงเรียนและจับหญิงเป็นตัวประกัน สถานที่เกิดเหตุคือ โรงเรียนบ้านเขวาทุ่ง ม.10 ต.ภารแอ่น อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม

เจ้าหน้าที่จึงรุดตรวจสอบ พร้อมกันพื้นที่โดยรอบโรงเรียน พบว่าคนร้ายได้ปล่อยตัวนักเรียน โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ก่อนทราบชื่อคือ นายอัครวัต อายุประมาณ 36 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ โดยคนร้ายยังจับตัวประกันทราบชื่อ น.ส.วันเพ็ญ อายุ 32 ปี ชาว อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นภรรยาและครูในโรงเรียนดังกล่าวจากการสอบถามทราบว่า ผู้ก่อเหตุถือปืนเดินเข้ามาภายในโรงเรียน ก่อนมีปากเสียงกับภรรยา และจับเป็นตัวประกัน โดยกักขังไว้ในห้องหนึ่งของอาคารเรียน เจ้าหน้าที่จึงได้เจรจาและขอให้นักเรียนและครูที่ไม่เกี่ยวข้อง ออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย

พ.ต.อ.ชัชชัย ไหมวันทา ผกก.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาปล่อยตัวภรรยา จนผู้ก่อเหตุสงบสติอารมณ์และปล่อยตัวภรรยาออกมาแล้ว ยังเหลือเพียงผู้ก่อเหตุคนเดียวที่ยังอยู่ในโรงเรียน ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาให้มอบตัว ก่อนจะยอมมอบตัวในที่สุด และ ได้นำตัวส่ง สภ.พยัคฆภูมิพิสัยแล้ว

นายสัมฤทธิ์ หน่อแก้ว นายอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปภายในโรงเรียน จับอดีตภรรยาและลูกเป็นตัวประกัน ขณะนั้นเด็กนักเรียนกำลังรับประทานอาหารอยู่ หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าเจรจรา ผู้ก่อเหตุจึงยอมปล่อยลูกออกมา สาเหตุทราบว่า ผู้ก่อเหตุออกจากงานประจำ น่าจะมีเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด

ด้านผู้ปกครองนักเรียนชั้น ม.3 เล่าว่า เห็นในเฟซบุ๊กว่าเกิดเหตุการณ์ยิงกันที่โรงเรียน ให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกลับบ้าน ตกใจจึงรีบวิ่งมาดูเนื่องจากบ้านอยู่ใกล้กับโรงเรียน พบว่าครูพานักเรียนไปหลบด้านหลังโรงเรียน ก่อนจะพากันออกมาอีกหมู่บ้านหนึ่ง ที่อยู่ติดกับโรงเรียน ซึ่งห้องที่ลูกชายเรียนชั้น ม.3 อยู่ด้านหลัง แต่เหตุการณ์จับตัวประกันเกิดขึ้นชั้นบน บริเวณห้องประชุม