งาน 10 ปี’อัลฟาฮัดวิทยาทาน’คึกคัก รายได้กว่า 7แสน ‘ดร.ธงชัย’ชื่นชมความตั้งใจพัฒนาศักยภาพเยาวชน

148

งาน 10 ปี’อัลฟาฮัดวิทยาทาน’คึกคัก รายได้กว่า 7แสน ดร.ธงชัย ชื่นชมความตั้งใจในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชน ควบคู่การมีคุณธรรม ผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคได้ต่อเนื่องเพื่อช่วยการศึกษาและผลบุญที่ถาวร

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2567 โรงเรียนฟาฮัดวิทยาทาน จ.พังงา โดยมูลนิธิอันดามันเพื่อการศึกษาและเด็กกำพร้า ได้จัดงานครบรอบ 10 ปี เพื่อหารายได้สมทบทุนเพื่อชำระหนี้จากการก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์ สำหรับการจัดกิจกรรมของนักเรียน โดยมี ดร.ธงชัย ปิติเศรษฐ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

โรงเรียนฟาฮัดวิทยาทาน 34/3 หมู่ที่ 1 ตำบล บ่อแสน อำเภอ ทับปุด, 82180 พังงา สอนตั้งแต่ระดับอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรบูรณาการศาสนาควบคู่สามัญ มีนักเรียนมากกว่า 200 คน เป็นเยาวชนในพื้นที่จังหวัดพังงาและจากทั่วประเทศ โดยโรงเรียนได้อุปการะเด็กกำพร้าจำนวนหนึ่งด้วย

‘โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนย่างเข้าปีที่ 10 โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา ที่เห็นคุณค่าของการศึกษา การพัฒนาศักยภาพของคนรุ่นใหม่ ในความสามรถและการเรียนรู้ตามหลักคุณธรรม โรงเรียนได้ก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์เพื่อการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีในการเรียนรู้ เป็นสิ่งสำคัญต่อกระบวนการเรียนรู้ และเพื่อการบริการชุมชน ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างโรงเรียนและชุมชน จึงได้จัดงานเพื่อระดมทุนชำระหนี้สินจากการก่อสร้างอาคาร’นายประเสริฐ ประสารการ ผู้จัดการโรงเรียน กล่าวถึงวันตถุประสงค์ในการจัดงาน

ดร.ธงชัย ปิติเศรษฐ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การจัดงานเพื่อหารายได้สมทบทุนชำระหนี้สินจากการก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์เพื่อประสิทธิภาพในเรียนรู้ของเยาวชนและการบริการชุมชนนับเป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง
‘ขอชื่นชมโรงเรียและผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับสถาบันการศึกษา และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและสนับสนุนการเรียนรู้ของเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่กำลังเติบโตท่ามกลางกระแสสังคมยุคปัจจุบัน ให้มีคุณธรรมและจริยธรรมอันดีงาม และที่สำคัญผู้มีจิตศรัทธาจะได้รับผลบุญจากการสนับสนุนการศึกษา ดังดำรัสของเอกองค์อัลเลาะฮ์ในอัลกุรอ่าน ระบุว่า
‘และการที่สู้เจ้าทั้งหลาย ได้ทำการบริจาคนั้น ย่อมเป็นการดียิ่้งกับสู้เจ้า หากสูเจ้ารู้’

นบีมูฮัมหมัด(ซ.ล.) กล่าวไว้ว่า ทรัพย์จากการยริจาค ไม่ได้บกพร่องไปไหน แต่มันจะทรงคุณค่ากับตัวเราอย่างถาวร โดยที่องค์อัลเลาะฮ์(ซ.บ.) จะทรงเก็บรักษาการบริจาคของท่านไว้เป็นอย่างดี และเมื่อถึงเวลาอันสมควร พระองค์ก็จะทรงเพิ่มพูนทวีคูณให้แก่ท่าน

‘ในการจัดงานครั้งนี้ ผู้รู้สึกได้ถึงความตั้งใจของคณะผู้จัดงาน คณะครู และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา และยกระดับผลสัมฤทธิ์การเรียนของนักเรียน ซึ่งส่วนหนึ่งก็คือ การสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี คือการสร้างเอนกประสงค์หลังนี้’ ประธานในพิธี กล่าวในระหว่างการเปิดงาน

สำหรับการจัดงาน 10 ปี โรงเรียนฟาฮัดวิทยาทาน มีรายได้สุทธิ 512,128 บาท (รายได้ 711,409 บาทรายจ่าย 199,301 บาท

ผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคอย่างต่อเนื่อง ได้ทาง ธนาคาร กรุงเทพ เลขบัญชี 3780395202 ชื่อบัญชีโรงเรียนฟาฮัดวิทยาทาน