“อนุทิน” ไม่ให้ราคา “พี่ศรี” ชี้ ของปลอม อย่างไรก็เป็นของปลอม มท.ไม่สนใจ

57

ไม่ได้ให้ความสนใจอยู่แล้ว ! “อนุทิน” ตอบชัด หลังถูกถาม มหาดไทย เคยโดน “ศรีสุวรรณ” เรียกตบทรัพย์หรือไม่ เผยเห็นด้วยกับ “ชูวิทย์” ของปลอม อย่างไรเสียก็ของปลอม

วันที่ 30 มกราคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวตอบคำถามสื่อมวลชนกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกจับกุม จากการเรียกทรัพย์ข้าราชการ ว่า

“มหาดไทย ไม่มีอะไรให้มาตบทรัพย์” …. “คนแบบนี้ ทางกระทรวงมหาดไทย เราไม่ได้ให้ความสนใจ เราก็ทำหน้าที่ของเรา ให้มันถูกกฎหมาย”….“เห็นด้วยกับคุณชูวิทย์ ของปลอม อย่างไรเสียก็ของปลอม”

เมื่อถามถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ เคยมาร้องที่กระทรวงมหาดไทยบ้างแล้ว นายอนุทิน ตอบว่า เขาก็มีสิทธิ์ร้อง ที่กระทรวงมหาดไทย ก็มีศูนย์ดำรงธรรมรับเรื่อง ใครมีปัญหา ร้องเข้ามา ก็หาทางแก้ไข

ส่วนที่นายศรีสุวรรณ เคยระบุว่าจะร้องยุบพรรคภูมิใจไทย ดังนั้นการที่ผู้ร้องถูกดำเนินคดีไป จะทำให้โล่งใจหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า มันอยู่ที่กฎหมาย ไม่ได้อยู่ที่คนร้อง แต่ก็ทำให้สังคมเห็นว่าอะไร เป็นอะไร การร้องนะ ถ้าร้องเพื่อประโยชน์ของสังคม มันน่าสรรเสริญ แต่ถ้ามาร้องตบทรัพย์ ร้องคุกคาม ผลก็อย่างที่เห็น บางทีมันเพลิน ไม่รู้สี่ รู้แปด