อนิชา อิซา คาเลบิก เจ้าสาวคนสวยของ เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งราชวงศ์บรูไน

98

เรียกได้ว่างานพิธีถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ สำหรับพระราชพิธีเสกสมรสของ “เจ้าชายอับดุล มาทีน” แห่งรางวงศ์บรูไน กับเจ้าสาวคนสวย “อนิชา อิซา คาเลบิก” นับตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงการเฉลิมฉลอง ได้มีพิธีสำคัญๆ ทางศาสนาอิสลาม หลายๆ อย่าง อาทิ พระราชพิธีพระราชทานแป้ง น้ำมงคล การแลกเปลี่ยนคำสาบาน และยังมีขบวนแห่อันวิจิตรงดงาม

แน่นอนว่าหลายคนต่างให้ความสนใจไปที่ เจ้าสาวว่า เธอคนนี้คือใคร ดังนั้นเราก็จะพาไปรู้จัก “อนิชา อิซา คาเลบิก” เจ้าสาวคนสวยแห่งราชวงศ์บรูไนดารุสซาลาม“อนิชา” เป็นหนึ่งในกลุ่มพระสหายของ “เจ้าชายอับดุล มาทีน” เจ้าฟ้าชายรัชทายาทลำดับที่ 10 แห่งราชวงศ์บรูไน ก่อนจะขยับความสัมพันธ์มาเป็นหญิงสาวผู้ครองหัวใจ นอกจากความสวยที่ถูกตาต้องใจแล้ว เธอยังมีโปรไฟล์ไม่ธรรมดา เป็นถึงทายาทตระกูลสำคัญของบรูไน ซึ่งมีพี่น้องทั้งหมด 4 คน

พี่ชายของเธอคือ “แดเนียล อิซา คาเลบิก” เป็นสามีของ “เจนธิรา อรรถสกุลชัย” หญิงสาวชาวไทย ทายาทเจ้าของธุรกิจนมเปรี้ยวชื่อดังอย่าง “บีทาเก้น” และเป็นหนึ่งในพระสหายคนสนิทของเจ้าชายที่เติบโตมาด้วยกัน และเธอยังเป็นหลานสาวของผู้มีอิทธิพลในบรูไนอย่าง “เปฮิน ดาโต๊ะ ฮาจิ อิซา” ที่ปรึกษาขององค์สุลต่าน หนึ่งในผู้ก่อตั้งสายการบิน “รอยัล แอร์ไลน์”“อนิชา” มีเชื้อสายโครเอเชียจากฝั่งบิดา เป็นที่มาของความงามแบบตะวันออกผสมผสานตะวันตกอย่างลงตัว เธอเติบโตและใช้ชีวิตในวัยเด็กที่ประเทศอังกฤษ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยบาธ (The University of Bath) สถาบันการศึกษาชื่อดังประจำเมืองที่ใหญ่แห่งหนึ่งของอังกฤษ

หลังจากเรียนจบ เธอได้ร่วมหุ้นกับเพื่อนๆ ทำธุรกิจที่ให้บริการวางแผนการท่องเที่ยวสุดพิเศษ สำหรับนักเดินทางที่ชื่นชอบความหรูหรา และอยากสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยเฉพาะในจุดท่องเที่ยวยอดฮิตอย่าง ปารีส มาดริด และ บาธ ซึ่งเป็นเมืองที่เธอเคยใช้ชีวิตอยู่และเติบโตมา รวมทั้งเธอยังมีธุรกิจด้านแฟชั่นที่เข้ากับไลฟ์สไตล์สุดหรูหราและสวยงามด้านความรัก “อนิชา” คบหาดูใจกับ “เจ้าชายอับดุล มาทีน” มาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาเคยออกเดท ร่วมกันอยู่บ่อยครั้ง ที่สำคัญเธอยังสนิทสนมกับครอบครัวของเจ้าชายเป็นอย่างมากอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ เธอเคยได้ไปร่วมงานแต่งของ “เจ้าหญิงอาเซมาห์” น้องสาวของ “เจ้าชายอับดุล มาทีน” เมื่อเดือนมกราคม 2566 จึงไม่น่าแปลกใจว่า ตำแหน่งพระชายาถึงตกเป็นของ “อนิชา อิซา คาเลบิก” นั่นเอง!