กมธ.ตำรวจ ส่ง “ชัยชนะ-ทิพา” เป็นตัวแทนพิสูจน์ บนชั้น 14 มี “ทักษิณ” อยู่หรือไม่?

58

“ชัยชนะ เดชเดโช” ประธาน กมธ.ฯ ยกคณะถึง รพ.ตำรวจ แล้ว พร้อมส่งตัวแทน 2 รายจาก “ปชป.-ก้าวไกล” ขึ้นถึงชั้น14แล้ว ก่อนลงมาแถลงพบนักโทษเทวดา “ทักษิณ ชินวัตร” หรือไม่

วันที่ 12 ม.ค. 2567 ที่กองบังคับการอำนวยการ โรงพยาบาล (รพ.) ตำรวจ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ เข้าไปศึกษาดูงานและเยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมผู้ต้องขังป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจโดย นายชัยชนะ เปิดเผยก่อนเข้าห้องประชุมพบกับเจ้าหน้าที่ รพ.ตำรวจ ว่า เบื้องต้นมาตามกรอบกฎหมายตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 129 ให้อำนาจคณะกรรมาธิการตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องที่สังคมสงสัย ได้ทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาศึกษาดูงานเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติ และมาสอบถามถึงบุคคลที่สังคมให้ความสนใจคือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ต้องขังและรักษาตัวอยู่ที่นี่ ได้รับการปฏิบัติอย่างไรผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ให้นายทักษิณนอนรักษาตัวต่อ หลังจากที่เกินกำหนด 120 วันแล้ว ทางกรรมาธิการตำรวจ จะยังขึ้นไปตรวจสอบชั้น 14 หรือไม่ เนื่องจากเป็นสิทธิผู้ป่วย นายชัยชนะ กล่าวว่า เรามาตามกรอบกฎหมาย รพ.ตำรวจ ให้แค่ไหนเราก็เอาแค่นั้น มาหาข้อมูลที่สังคมสงสัย ถ้าสิ่งไหนที่เราได้ข้อมูลมาไม่ครบ ก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานของโรงพยาบาลตำรวจ และ กรมราชทัณฑ์ต้องชี้แจงเอง และเรื่องที่ นายทักษิณรักษาตัวรักษาตัวเกิน 120 วัน ก็เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์ เพราะอาการป่วยสามารถเกิดขึ้นได้ ทางกรมราชทัณฑ์ ก็ได้ชี้แจงแล้วว่าก่อนหน้านี้ก็เคยมีผู้ต้องขังที่รักษาตัวเกิน 120 วัน 2 ราย ระเบียบของกรมราชทัณฑ์เราไม่ก้าวล่วงอยู่แล้ว เราทำตามกรอบที่กฎหมายให้ทำ สิ่งไหนที่สังคมสงสัยสิ่งไหนที่สังคมติดตามคณะกรรมาธิการตำรวจก็จะทำงานอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ล่าสุด ตัวแทนกมธ.ตำรวจ 2 ราย ได้แก่ นายชัยชนะ ในฐานะประธานกมธ.ฯ และ นางทิพา ปวีณาเสถียร สส.ลำปาง พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกมธ.ฯ โดยมีรายงานว่าตัวแทน กมธ.ฯทั้ง 2 คนได้ขึ้นไปยังชั้น14 ต่อมาในเวลา 12.09 น. นายชัยชนะ ได้นั่งรถกอล์ฟกลับมาที่อาคารศรียานนท์ และจะมีการแถลงความคืบหน้าต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง