“มาดามเดียร์” พร้อมลงชิงชัย หัวหน้าพรรค ปชป. เผยผู้ใหญ่ไฟเขียวแล้ว

72

“มาดามเดียร์” พร้อมชิงหัวหน้า ปชป. เผยคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว เชื่อสมาชิกพรรคให้โอกาสทุกคน มั่นใจ 9 ธ.ค.นี้ได้หัวหน้าพรรคใหม่แน่นอน ลุยขับเคลื่อนพรรค-ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่

วันที่ 25 พ.ย. 2566 ที่ โรงแรม อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ ถึงการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ว่า มีความสนใจ ซึ่งการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็เป็นกิจกรรมหลักที่สะท้อนถึงอุดมการณ์ถึงความเป็นประชาธิปไตยของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เริ่มต้นตั้งแต่ในพรรค ซึ่งตนเห็นว่าใครก็แล้วแต่ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเข้ามาทำงานฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับมาเป็นที่ศรัทธาของประชาชนอีกครั้ง ก็อยากจะเชิญชวนลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคมนี้

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่า น.ส.วทันยาจะลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วย น.ส.วทันยากล่าวว่า ตอนนี้ก็มีความสนใจ เป็นหนึ่งในโอกาส และตนมีความตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมฟื้นฟูทำงานให้กับพรรค ซึ่งการตัดสินใจในวันที่เดินเข้ามาเป็นสมาชิก ก็ตัดสินใจมาด้วยศรัทธาของสถาบันการเมืองที่ไม่มีเจ้าของ การจะร่วมขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์ให้มีความเข้มแข็งต่อไปในอนาคต ปฏิเสธไม่ได้นอกจากการตื่นตัวของประชาชนแล้ว บทบาทของพรรคการเมืองก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ประชาธิปไตยมีความเข้มแข็งมากขึ้น ในจุดนี้ตนเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเดียวที่เปิดโอกาสให้กับสมาชิกอย่างแท้จริง จึงเชื่อมั่นว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะให้โอกาสทุกคนที่มีความสนใจในตรงจุดนี้

เมื่อถามย้ำว่า หากมีคนเสนอชื่อชิงตำแหน่งก็มีความพร้อมใช่หรือไม่ น.ส.วทันยากล่าวว่า “มีความพร้อมจริงๆ คงไม่ต้องรอถึงวันนั้น ถ้ามีความพร้อมและมีความชัดเจนอย่างไร จะนำเสนอต่อสื่อมวลชนทุกท่านอีกครั้ง”

ต่อข้อถามว่า เชื่อว่าวันที่ 9 ธันวาคมนี้ จะได้หัวหน้าพรรคแน่นอนใช่หรือไม่ น.ส.วทันยากล่าวว่า จากผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า ขณะนี้เรามีเรื่องของการเพิ่มองค์ประชุม ก็คือให้สมาชิกพรรคทั่วประเทศที่มีความสนใจอยากเข้ามาร่วมเป็นองค์ประชุม สามารถสมัครเข้ามาได้ เราก็จะมีคณะกรรมการ ในการจับสลากองค์ประชุมสมาชิกพรรค ซึ่งขณะนี้ภายในพรรคเริ่มมีการประกาศจำนวนรายชื่อสมาชิกที่ได้เข้าไปเป็นองค์ประชุมเพิ่มขึ้นแล้ว ดังนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นในการประชุม 2 ครั้งที่ผ่านมาที่องค์ประชุมไม่ครบ เชื่อว่าจะไม่เกิดขึ้นแล้ว และเชื่อมั่นว่าวันที่ 9 ธันวาคมนี้ พรรคจะได้ข้อยุติในเรื่องของหัวหน้าพรรค และคณะผู้บริหารชุดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะขับเคลื่อนพรรคต่อไป

“ด้วยปัญหาขององค์ประชุม คิดว่าในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ปัญหานี้ก็คงจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว จากที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับสมาชิกและผู้ใหญ่หลายท่าน ก็เห็นตรงกันว่าเพื่อให้การทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา ซึ่งต้องยอมรับว่าปัจจุบันพอพรรคไม่มีคณะผู้บริหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่มีหัวหน้าพรรค มันก็ทำให้เกิดสุญญากาศในการทำหน้าที่ของพรรค โดยเฉพาะบทบาทในฐานะฝ่ายค้าน ซึ่งในปีหน้าคาดการณ์ว่าเราก็คงจะเห็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ดังนั้น ทุกคนในพรรคก็ล้วนแต่มีความรู้สึกเดียวกันว่า เราควรจะมีข้อยุติเพื่อให้พรรคและสมาชิกทุกๆ คนจะได้เกิดความชัดเจนและร่วมขับเคลื่อนการทำงานในฐานะฝ่ายค้านต่อไป” น.ส.วทันยา กล่าว.