“เนทันยาฮู”เมิน หยุดยิง กร้าว”นี่คือเวลาของสงคราม” ปล่อยตัวประกัน อยู่ที่ฮามาส

34

“เนทันยาฮู” ผู้นำอิสราเอล เมินเสียงร้องหยุดยิง จากนานาชาติ เพื่อมนุษยธรรมในฉนวนกาซา ประกาศกร้าว ‘นี่คือเวลาของสงคราม’ ย้ำปล่อยตัวประกัน ต้องกดดันฮามาส

นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ปัดข้อเสนอให้มีการหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมในฉนวนกาซา พร้อมกับยืนยันว่า นี่คือเวลาสำหรับสงคราม

เนทันยาฮู กล่าวว่า เขาต้องการทำให้จุดยืนของอิสราเอลในเรื่องหยุดยิงชัดเจนว่า อิสราเอลมีจุดยืนเดียวกับสหรัฐ ที่ไม่เห็นด้วยกับการหยุดยิง หลังการทิ้งระเบิดที่เพิร์ลฮาร์เบอร์ หรือ หลังการโจมตีของผู้ก่อการร้าย 9/11

“อิสราเอลก็จะไม่เห็นด้วยกับการยุติความเป็นปรปักษ์กับฮามาส หลังการโจมตีอันน่าสยดสยองเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม เพราะการเรียกร้องให้หยุดยิงเป็นการเรียกร้องให้อิสราเอลยอมจำนนต่อฮามาส และยอมจำนนต่อการก่อการร้าย” เนทันยาฮูกล่าว

เนทันยาฮู ยกคำกล่าวอ้างในพระคัมภีร์มาอ้างอิงว่า “พระคัมภีร์กล่าวว่า มีเวลาสำหรับสันติภาพ และมีเวลาสำหรับสงคราม นี่คือเวลาแห่งสงคราม สงครามเพื่ออนาคตของเรา วันนี้เรากำลังจะขีดเส้นระหว่างพลังแห่งอารยธรรมกับพลังแห่งความป่าเถื่อน”

ผู้นำอิสราเอล กล่าวว่า ความน่าสะพรึงกลัวที่กลุ่มฮามาสทำเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม เตือนเราว่า เราจะไม่ตระหนักถึงคำสัญญาสำหรับอนาคตที่ดีกว่า เว้นแต่โลกอารยะจะมุ่งมั่นที่จะจัดการกับคนป่าเถื่อน และคนป่าเถื่อนตั้งใจที่จะต่อสู้กับเรา

“อิสราเอลไม่ได้เป็นผู้เริ่มสงคราม แต่เราจะเป็นผู้ชนะในสงคราม กลุ่มฮามาสเป็นส่วนหนึ่งของแกนแห่งความชั่วร้ายที่อิหร่านกำลังสร้างขึ้น” เนทันยาฮู กล่าว

เมื่อถูกถามถึงปฏิบัติการภาคพื้นดินว่าจะช่วยให้มีการปล่อยตัวประกันได้หรือไม่ เนทันยาฮูกล่าวว่า จากการประเมินร่วมกันของเรา ซึ่งไม่ใช่แค่จากสมาชิกในคณะรัฐมนตรี แต่ยังรวมถึงกองกำลังความมั่นคงและทหารทั้งหมด ปฏิบัติการภาคพื้นที่ได้สร้างความเป็นได้จริงๆ ไม่ใช่แค่ความแน่นอน ในการนำตัวประกันของเราออกมา เพราะฮามาสจะไม่ทำเช่นนั้น เว้นแต่พวกมันจะอยู่ภายใต้แรงกดดัน และความมุ่งมั่นของเราคือการพาตัวประกันทั้งหมดกลับบ้าน