“กลุ่ม16” ชื่นมื่น! นัดรวมตัวรำลึกความหลัง30ปี “เนวิน” วีดิโอคอล ร่วมงาน

99

“กลุ่ม 16″ รวมตัว นัดรับประทานอาหารบ้านริมน้ำ สุชาติ ตันเจริญ โชว์สัมพันธ์ยังแน่นปึ้ก 30 ปี ยัน ไม่ได้กลับมารวมตัวกันเพื่อ เคลื่อนไหว ทำงานการเมือง อย่างในอดีต ขณะ “เนวิน” วีดิโอคอล” รำลึกความหลัง

วันที่ 5 ต.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา นักการเมืองที่เรียกตัวเองว่า กลุ่ม 16 เมื่อปี 2536 ประกอบด้วย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์, นายสุชาติ ตันเจริญ, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม, นายสนธยา คุณปลื้ม, นายวราเทพ รัตนากร, นายอุดมเดช รัตนเสถียร, นายประวัฒน์ อุตตะโมช,นายธานี ยี่สาร และนายเกษม รุ่งธนเกียรติ ได้นัดกันรับประทานอาหารที่บ้านริมน้ำของนายสุชาติ

แม้ที่ผ่านมามีการรวมตัวกันนัดรับประทานอาหารอยู่ตลอด แต่ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษครบ 30 ปี ของกลุ่ม 16 พอดี ขณะที่หลายคนที่ไม่ได้มา ได้วิดีโอคอลเข้ามาพูดคุย โดยมีการระบุว่า การรวมตัวครั้งนี้ไม่ได้เป็นการรวมตัวเพื่อกลับมาทำงานการเมืองในนามกลุ่ม 16 แต่เป็นเพียงการรับประทานอาหารร่วมกัน ที่นัดกันเป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งนี้ ในอดีตกลุ่ม 16 ถือมีบทบาทอย่างมากทางการเมือง และปัจจุบันหลายคนยังมีบทบาททางการเมืองอยู่

อย่างไรก็ตาม สมาชิกคนสำคัญของกลุ่ม16 อีกคนหนึ่งคือ นายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้มาร่วมงานด้วย แต่ได้โทรศัพท์ วีดีโอคอล มาร่วมสนทนากับ พรรคพวกเพื่อนฝูงในอดีตอย่าง สนุกสนานเป็นกันเอง