มท.1 ย้ำ! กฎหมาย “ต้องเป็นกฎหมาย” วางหลักคุมเข้ม “กลุ่มผู้มีอิทธิพล”

61

” อนุทิน ชาญวีรกูล” ชี้ ทำผิด ต้องถูกลงโทษ “กฎหมาย ต้องเป็นกฎหมาย” วางหลักคุมกลุ่มอิทธิพลท้องถิ่น พร้อม ชมฝ่ายค้านมีสปิริต พร้อมรับทุกคำแนะนำไปพัฒนาการปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 12 กันยายน 2566 ที่อาคารรัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ถึงมาตรการจัดการกลุ่มอิทธิพล ตามพื้นที่ต่างๆ หลังเกิดเหตุยิง จนท.ตำรวจเสียชีวิต ที่บ้าน “กำนันนก” ว่า ตอนนี้ ต้องใช้บทลงโทษที่รุนแรง และผู้กระทำความผิดต้องถูกลงโทษ ต้องไม่เปิดโอกาสให้กระทำผิดกฎหมาย ต้องทำให้เห็นไปเลยว่าเมื่อละเมิดกฎหมายแล้วจะเป็นอย่างไร มันต้องหาทางป้องกัน อย่างเรื่องอาวุธปืน ก็ต้องมาจัดการ ไม่ใช่จะพกพากันง่ายๆ ตอนนี้ ฝ่ายต่างๆ ได้ดำเนินการในสิ่งเหล่านี้แล้ว

นอกจากนี้ยัง ตอบคำถามถึงการทำงานของฝ่ายค้าน ที่อภิปราย ครม.แถลงนโยบาย ว่า รัฐบาล ก็พยายาม ตอบคำถาม ฝ่ายค้านก็มีสปิริต รับฟังการชี้แจงของฝ่ายรัฐบาล และมีการให้กำลังใจ พร้อมข้อเสนอแนะ อย่างไรก็ตามผ่านวันนี้แล้ว รัฐบาลจะลิงโลดไม่ได้ มีการอภิปรายรออยู่ จะเป็นอย่างไร ก็ขึ้นกับการทำงานของฝ่ายรัฐบาล “วันนี้ที่อภิปรายกัน ผมฟัง ตั้งใจ อะไรที่เกี่ยวข้องกับผม ผมจะนำไปปรับปรุงการทำงานของผมอย่างแน่นอน” นายอนุทิน กล่าว.