“พงศธร” ก้าวไกล ชนะขาดลอย! โค่น “หมอบัญญัติ” ผงาดส.ส.ระยองเขต3

113

ผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ระยอง นับไปแล้วกว่า 50% ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ชี้ชัด ก้าวไกล นำหลายที่ ด้านนายอำเภอแกลง เผย วันนี้ไม่พบปัญหาระหว่างการใช้สิทธิ์

วันที่ 10 ก.ย.2566 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากปิดหีบเลือกตั้งและนับคะแนนผ่านไป 1 ชั่วโมง ปรากฎว่า คะแนนโดยรวมทั้งหมด 207 หน่วย ปรากฎว่า นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร เบอร์ 1 จากพรรคก้าวไกล มีคะแนนนำ นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัครเบอร์ 2 พรรคประชาธิปัตย์ เกือบทุกหน่วยเลือกตั้งสำหรับการนับคะแนน หน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 207 หน่วย มีนับคะแนนแล้วเสร็จไปแล้วเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว

นางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง ระยอง ประธาน กกต.เขต3 จ.ระยอง ได้กล่าวว่า ขณะนี้หน่วยเลือกตั้ง 207 หน่วย นับคะแนนแล้วไปแล้วกว่าครึ่ง ซึ่งผลคะแนนในขณะนี้ นายพงศธร ยังมีคะแนนนำ นายแพทย์บัญญัติ ส่วนการเลือกตั้งในวันนี้ยังไม่พบว่ามีปัญหาโดยนายพงศธร เผยว่า ขณะนี้คะแนนที่นับไปแล้วอย่างไม่เป็นทางการ ตนเองมีคะแนนนำคู่แข่งอยู่ ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกตนเอง ทั้งนี้ตนพร้อมทำงาน เพื่อพี่น้องประชาชนเขต3ต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการนับคะแนนหน่วยเลือกตั้ง 207 หน่วย ซึ่งนายพงศธร มีคะแนนนำอย่างมาก โดยตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่นับคะแนนหลังปิดหีบเลือกตั้งไปแล้วกว่า 1 ชั่วโมง.ล่าสุดผลการเลือกตั้งซ่อมเขต3.จ. ระยอง อย่างไม่เป็นทางการ ณ เวลา 19.10น. ซึ่งนับคะแนนไปแล้ววเกือบ 100% ปรากฎว่า หมายเลข 1 นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล มีคะแนนมาเป็นอันดับ1 ด้วยคะแนน 39,296 คะแนน ทิ้งห่าง หมายเลข 2 นายบัญญัติ เจตนจันทร์ พรรคประชาธิปัตย์ได้ 26,466 คะแนน

ขณะที่ หมายเลข 3 ร.ต.ต.เรืองชัย สมบัติภูธร พรรคแรงงานสร้างชาติ ได้881คะแนน จึง เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า นายพงศธร ได้เป็นส.ส.เขต3จ.ระยองโดยขั้นตอนหลังจากนี้กกต.จะมีการประกาศรับรองผลต่อไป