ดังนั้น ยอดรายได้จากโฆษณาที่แสดงผลในวันที่ 2 ส.ค. นับเป็นยอดเงินที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งกลายเป็นว่ามีครีเอเตอร์หลายรายที่แต่เดิมทำรายได้หลายพันเหรียญ ลดลงมาเหลือไม่ถึง 100 เหรียญ
จึงกลายเป็นว่าปรากฏการณ์สร้างรายได้มหาศาลจากโฆษณาบน Reels ที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดจากความผิดพลาดของระบบในการคำนวณส่วนแบ่งรายได้โฆษณา ซึ่งแน่นอนว่า การโฆษณาบน Reels ถือเป็นหนึ่งในช่องทางเสริมสำหรับการสร้างรายได้เท่านั้น ไม่ได้เป็นช่องทางสร้างรายได้หลักแก่ครีเอเตอร์แต่อย่างใด
ปัจจุบัน Facebook Reels เปิดให้บริการโฆษณาบนวิดีโอสั้นใน 2 รูปแบบคือ โฆษณาโอเวอร์เลย์ที่จะปรากฏที่ด้านล่างของเนื้อหาคลิปโดยอัตโนมัติและโฆษณาหลังการเล่นวนลูปในรูปแบบของโฆษณา 4 วินาที ซึ่งเงื่อนไขของบัญชีที่จะเปิดใช้งานโฆษณาบน Reels จะต้องมีผู้เข้ามาชมคลิปอย่างน้อย 1,000 ครั้งในช่วง 30 วัน