“บิ๊กป้อม”ยันขออยู่ พปชร.”ธรรมนัส”ดอดพบ”ทักษิณ” จี้ ห้ามนำ ก.ก.ร่วมรบ.พท.

92

“บิ๊กป้อม” ลั่น ไม่ไปไหน ขออยู่เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร “พปชร.” ย้ำ “ผมไม่ได้เจอใคร” หลัง “ทักษิณ” ประกาศกลับไทย ขณะ “ธรรมนัส” ดอดพบ “ทักษิณ” เจรจา ห้าม นำ ก.ก.ร่วมรัฐบาล พท.

วันที่ 29 ก.ค.66 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวถึงกระแสข่าวการลาออกจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า พรรคบอกให้ตนลาออกก่อนเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคขึ้นมาใหม่ ซึ่งใครจะมาดูตนก็ไม่ทราบ แต่ตนยืนยันว่าจะอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพรรคพลังประชารัฐต่อไป ไม่ไปไหน

ต่อข้อถามว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทยในวันที่ 4 ส.ค.2566 พรรคพลังประชารัฐจะมีทิศทางการโหวตเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ คงรอมติที่ประชุมพรรค เมื่อถามว่า ได้ติดต่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ หลังประกาศเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า “ผมไม่ได้เจอใครทั้งนั้น”ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางไปฮ่องกง เพื่อพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการพูดคุยเจรจาว่า หากพรรคเพื่อไทย ยังจับมือกับพรรคก้าวไกลเพื่อตั้งรัฐบาล อาจกระทบกับดีลการสนับสนุนต่างๆ ที่จะรองรับการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ซึ่งจะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้การพบนายทักษิณ ของ ร.อ.ธรรมนัส มีขึันก่อนที่พรรคพลังประชารัฐ จะมีการประชุมพรรคในวันนี้ (29 ก.ค.) และ มีการปรับโครงสร้างตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค โดยล่าสุดพรรคได้แต่งตั้งให้ร.อ.ธรรมนัส นั่งตำแหน่งเลขาธิการพรรค เพื่อให้มีบทบาทและมีอำนาจตัดสินใจ ภายในพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป