“อนุทิน” ปฏิบัติภารกิจ “หัวใจติดปีก” พร้อมให้กำลังใจมารดาผู้เสียชีวิต ที่ ร้อยเอ็ด

82

“อนุทิน” ขับเครื่องบิน นำทีมแพทย์ ไปร้อยเอ็ด ลุยภารกิจหัวใจติดปีก พร้อมให้กำลังใจ มารดาผู้บริจาคอวัยวะ หลังปฏิบัติภารกิจ “หัวใจติดปีก” ที่ จ.ร้อยเอ็ด คืบหน้าล่าสุด การผ่าตัดลุล่วง

วันที่ 28 ก.ค.2566 ที่เฟซบุ๊กของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปรากฏภาพนายอนุทิน ใบหน้ายิ้มแย้ม ในชุดเสื้อเชิ๊ตสีเหลือง ด้านหลังเป็นเครื่องบินส่วนตัว พร้อมข้อความว่า

“ดีใจที่สุด ได้บินไปรับหัวใจกับคุณหมอพัชร Pat Ongcharit ที่ร้อยเอ็ดเย็นวันนี้ #วันมหามงคล #ภารกิจหัวใจติดปีก”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ก.ค.) นายอนุทิน ได้รับการประสานจากทีมแพทย์ นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต แพทย์ศัลยกรรมหัวใจและทรวงอก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขอความช่วยเหลือให้นำทีมแพทย์ เดินทางด้วยเครื่องบินไปยังจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิต สมองตาย แต่อวัยวะบางส่วนยังใช้การได้อยู่ เพื่อนำไปมอบแก่ผู้ป่วยที่รอปลูกถ่ายอวัยวะต่อไป

นายอนุทิน ได้ขับเครื่องบินส่วนตัวสนับสนุนทีมแพทย์ ในการรับส่งอวัยวะจากพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ มาตั้งแต่ปี 2557 เรียกชื่อภารกิจนี้ว่า “ปฏิบัติการหัวใจติดปีก” ซึ่งเป็นภารกิจสนับสนุนกรณีรับ-ส่งเคสเร่งด่วนที่เครื่องบินพาณิชย์ หรือยานพาหนะอื่น ๆ ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ ที่ผ่านมาสามารถส่งต่ออวัยวะแก่ทีมแพทย์และช่วยชีวิตผู้ป่วยได้จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด นายอนุทิน ได้พบกับมารดา ผู้บริจาคอวัยวะ ไปจนถึงสมาชิกในครอบครัว ซึ่งนายอนุทิน ได้เข้าไปให้กำลังใจ และขอบคุณ ที่ผู้เสียชีวิต มีความต้องการ ช่วยเหลือผู้อื่น ด้วยการยินยอมบริจาคอวัย สำหรับการผ่าตัด ในครั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้อวัยวะมาทั้งสิ้น 8 ชิ้น อาทิ กระจกตา ไต และหัวใจ เป็นต้น ความคืบหน้าล่าสุด การผ่าตัดลุล่วงไปด้วยดี