“วราวุธ” เผย ชทพ. ถูกชวนร่วมรัฐบาลโหวต “พิธา” เป็นนายกฯ

94

“วราวุธ ศิลปอาชา” เผย “ชาติไทยพัฒนา” ถูก “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” โทรศัพท์ชวนร่วมรัฐบาล เพื่อโหวต “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกรัฐมนตรี

เสียงในการยกมือโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรี ยังขาดเสียงสนับสนุนอีก 51 เสียง และจะมีการโหวตอีกครั้งในวันที่ 19 ก.ค.ที่จะถึงนี้ แม้ในระหว่างนี้จะมีการเดินเกมของพรรคก้าวไกล ไม่ว่าจะเป็นการปิดสวิตช์ส.ว.ในมาตรา 272 แม้ความหวังจะริบหรี่ก็ตาม แต่ขณะเดียวกันการเดินหมากเพื่อรวบรวมเสียงข้างมากก็ยังคงเกิดขึ้น

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ติดต่อมาและได้พูดคุยกันถึงกรณี ขอเสียงโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรี โดยพรรคก้าวไกลให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นผู้ประสานมา

ส่วนตัวขอขอบคุณที่ส่งสารมาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา แต่ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ เพราะนาทีนี้ต้องหารือกันภายในพรรคกับผู้ใหญ่ของพรรคด้วย เพราะพรรคมีจุดยืนและแนวทาง คงไม่สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง เลยตอบพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไปว่าจะติดต่อกลับไป

นอกจากนี้ยังย้ำว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ติดต่อเพื่อไปร่วมรัฐบาล ซึ่งพรรคมีจุดยืนว่า ไม่เปลี่ยนแปลงกับแนวทางเรื่องมาตรา 112 การเทิดทูนสถาบันถือเป็นหัวใจสำคัญ ควบคู่กันไปกับการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและปัญหาของประเทศ โดยในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 66 ที่ผ่านมากกต.ได้รับรองส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา 10 คน แบ่งเป็นส.ส.เขต 10 คนและส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน