“ชาดา” ลั่นวลีเด็ด “โจรที่รักชาติ” ตั้งป้อมค้านแก้ ม.112 ไม่เอา”พิธา”เป็นนายกฯ

140

“ชาดา” ยัน ภท.ไม่เอานายกฯหนุนแก้ 112. ชี้ 14 ล้านเสียง แค่20% ของประเทศ พร้อมสวนกลับจะคัดค้านทุกทาง อย่าอ้างว่าเป็นฝั่งประชาธิปไตย แล้วอีกฝั่งเป็นโจร แต่ถ้าเป็นโจรก็ยอม เพราะเป็น “โจรที่รักชาติ” จนสร้างความฮือฮา ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

วันที่13 ก.ค.2566 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี เป็นตัวแทนพรรคภูมิใจไทย อภิปรายไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี ที่มาจากพรรคที่มีนโยบายแก้ไข มาตรา112 และเรียกร้องให้ 7 พรรคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลแสดงจุดยืนต่อเรื่องดังกล่าว หากรัฐบาลที่มีพรรคก้าวไกล เป็นแกนนำจัดตั้งได้สำเร็จ พรรคภูมิใจไทยพร้อมเป็นฝ่ายค้าน และจะไม่จัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแข่งขัน อย่าหลงกับคำว่า 14 ล้านเสียง เพราะไม่ถึง 20% ของประเทศ

ทั้งนี้นายชาดา อภิปรายตอนหนึ่ง ว่า ตนและพรรค ภท. รวมถึงประชาชน ถือเป็นพันธกิจที่จะคัดค้านท่านทุกทางตราบใดที่มีชีวิตอยู่ วันนี้ทำไมท่านไม่ดูตัวเองบ้าง ทำไม่ท่านไม่ลดลงบ้าง “ท่านบอกตัวเองเป็นฝั่งประชาธิปไตย อีกฝ่ายจะเป็นฝั่งอะไร ไม่ใช่ฝั่งประชาธิปไตยหรือ เป็นฝั่งโจรหรือ แต่ถ้าเป็นโจรก็ยอม เพราะเป็นโจรที่รักชาติ ปกป้องสถาบันด้วยหัวใจ ถ้าไม่ได้เมตตาจากสถาบัน พวกท่านคงไม่ได้เลือกตั้ง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นการอภิปรายของนายชาดา ได้สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวจำนวนมาก จนติดเทรนทวิตเตอร์ในประเทศไทยเป็นอันดับ 5