“ภูมิใจไทย” ไม่เอี่ยวปมหุ้น “พิธา” ชี้ ผู้ไม่หวังดี โยงมั่วซั่ว จับแพะชนแกะ

33

“อนุทิน ชาญวีรกูล” หน.พรรคภูมิใจไทย ยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ การถือหุ้นสื่อของ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ชี้ “นิกม์ แสงศิรินาวิน” ที่เปิดประเด็นทำในฐานะส่วนตัว อย่าโยงมั่ว จับแพะชนแกะ

วันที่ 13 มิ.ย.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึง กรณีที่มีการเชื่อมโยง พรรคภูมิใจไทย และ ผู้สมัครของพรรค ในปมหุ้นสื่อ ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ทำในฐานะประชาชน ไม่ได้ทำในฐานะพรรคภูมิใจไทย เราไม่ทำเรื่องแบบนี้ ไม่ได้ชกใต้เข็มขัด เราไม่เกี่ยวข้อง จำได้ไหม คืนวันเลือกตั้ง ตนแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกล จากนั้น ก็ให้กำลังใจเรื่องตั้งรัฐบาลด้วย

“คุณนิกม์ ทำในนามส่วนตัว เพราะคนที่เป็นตัวแทนพรรค มีแค่หัวหน้าพรรค กับเลขาธิการพรรคเท่านั้น ส่วนที่มีการมาเชื่อมโยง คนไม่หวังดี ก็จับแพะชนแกะเชื่อมโยงได้หมดอยู่แล้ว แต่ความจริง คือ พรรคไม่เกี่ยวข้องด้วย” นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ภูมิใจไทย ถูกกล่าวหามาเยอะ แล้วก็พิสูจน์มาหมดแล้ว ว่าเราไม่ได้ทำ ก่อนหน้านี้ ก็มาบอกว่าเราไปมีดีลลับที่อังกฤษ วันนี้ความจริง ปรากฏ ว่าไม่มีดีลลับอะไรทั้งนั้น