พิธีเสกสมรส มกุฎราชกุมารจอร์แดนกับลูกสาวนักธุรกิจซาอุฯ สุดยิ่งใหญ่

250

อัมมานคึกคัก ฉลองใหญ่พิธีเสกสมรส มกุฎราชกุมารแห่งจอร์แดน กับลูกสาวนักธุรกิจใหญ่ชาวซาอุฯ โดย การเสกสมรสครั้งนี้ ถูกวางให้เป็นพิธีสำคัญในตะวันออกกลางและช่วยหล่อหลอมสายสัมพันธ์ใหม่ระหว่างจอร์แดนและซาอุดีอาระเบีย

สื่อต่างประเทศรายงานว่า จอร์แดนกำลังจะเฉลิมฉลองพิธีเสกสมรสครั้งยิ่งใหญ่ระหว่าง เจ้าชายฮุสเซน มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์ฮัชไมต์ พระชนมายุ 28 พรรษา โอรสของสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลอฮ์ที่ 2 แห่งจอร์แดน กับ น.ส.ราจวา อัลเซอีฟ พระคู่หมั้นวัย 29 ปี บุตรสาวของนักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบียคนดัง ณ พระราชวังซาห์ราน ในกรุงอัมมาน เมืองหลวงจอร์แดน ในวันพฤหัสบดี (1 มิ.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น ที่จะมีสมาชิกราชวงศ์ต่างๆ ในภูมิภาคตะวันออกกลาง รวมถึงสมเด็จพระราชาธิบดีวิลเลม-อเล็กซานเดอร์ และสมเด็จพระราชินีมักซิมา แห่งเนเธอร์แลนด์ และนางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา เป็นแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานงานเฉลิมฉลองพิธีเสกสมรสของมกุฎราชกุมารแห่งจอร์แดนกับพระคู่หมั้น ได้เริ่มโหมโรงมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว โดยเริ่มจากการจัดงานเฮนนา ปาร์ตี้ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมการเตรียมตัวเป็นเจ้าของแถบตะวันออกกลางที่มีมานานนับหลายร้อยปี โดยมีสมเด็จพระราชินีรานยา อับดุลลอฮ์ พระราชมารดาของเจ้าชายฮุสเซน และแขกผู้มีเกียรติที่ล้วนเป็นสตรีอีกหลายร้อยคนเข้าร่วม ก่อนจะมีการจัดคอนเสิร์ตเฉลิมฉลองในกรุงอัมมานในวันจันทร์(29 พ.ค.)ที่มีศิลปินนักร้องชื่อดังชาวอาหรับร่วมแสดง และมีชาวจอร์แดนหลายพันคนมาร่วมชม ตลอดจนมีการจุดดอกไม้ไฟอันตระการตราน.ส.อัลเซอีฟเป็นบุตรสาวของนักธุรกิจที่เป็นหนึ่งในเจ้าของบริษัทวิศวกรรมที่ใหญ่ที่สุดในซาอุดีอาระเบีย และมารดาของเธอยังเป็นพระญาติของกษัตริย์ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบีย เธอจบการศึกษาด้านสถาปัตยกรรมจากมหาวิทยาลัยไซราคิวส์ ในนครนิวยอร์ก แต่ใช้ชีวิตและทำงานอยู่ในลอสแองเจลิส

ขณะที่เจ้าชายฮุสเซน ทรงได้รับการสถาปนาเป็นมกุฎราชกุมารแห่งจอร์แดนในปี 2019 ขณะทรงมีพระชนมายุเพียง 15 พรรษา ทรงจบการศึกษาด้านประวัติศาสตร์จากมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ในสหรัฐเมื่อปี 2016 และทรงจบการศึกษาด้านการทหารจากโรงเรียนนายร้อยทหารแซนด์เฮิร์สต์ของอังกฤษในปีต่อมา พระองค์ทรงได้รับการประดับยศร้อยเอกแห่งกองทัพจอร์แดนและทรงมียอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากกว่า 4 ล้าน ทั้งนี้ การเสกสมรสของเจ้าชายฮุสเซนและหญิงคนรักของพระองค์ ถูกวางให้เป็นคู่สามีภรรยาที่ทรงอิทธิพลในตะวันออกกลางและช่วยหล่อหลอมสายสัมพันธ์ใหม่ระหว่างจอร์แดนและซาอุดีอาระเบีย