นายก อบต.หนองจิก ประสาน นำ “นักรบจูแว” มอบตัว เผยมีหมายจับ ป.วิอาญา

141

สองแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบ ในนาม “นักรบจูแว” กลับใจ ติดต่อเจ้าหน้าที่ปัตตานีขอมอบตัว โดยมี นายก อบต.หนองจิก ปัตตานี เป็นผู้ประสานงานนำตัวมอบให้กับ เจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงได้รับการประสานจากผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ว่า แนวร่วม “นักรบจูแว” คือ นายมะหะมะ และ นายอันวา บุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว โดยมีนายมะสการียา เจะหลง นายก อบต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เป็นผู้ประสานการติดต่อ

โดยเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ร่วมกับผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น เดินทางไปรับตัวบุคคลดังกล่าวที่บ้านในพื้นที่ ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมพูดคุยทำความเข้าใจ รวมถึงแนะนำขั้นตอนตามกระบวนการด้านกฎหมาย เพื่ออำนวยความเป็นธรรมให้กับบุคคลที่หลงผิดในการสนับสนุนสมาชิกกลุ่มผู้ก่อการความไม่สงบในพื้นที่

รายงานข่าว ระบุว่า การเข้ามอบตัวของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในครั้งนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีต่อสิ่งที่ชาวบ้านต้องการ คือ ต้องการให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต.) กลับมาสงบสุขอีกครั้ง และผู้ที่หลงผิดก็มีโอกาสที่จะได้กลับมาพบเจอกับครอบครัวอันเป็นที่รัก โดยไม่ต้องอยู่แบบหลบๆซ่อนๆตามป่าตามเขาอีกต่อไป