‘จุรินทร์’ ดีใจ กกต.เพิ่มเขต “เมืองคอน-ปัตตานี” มั่นใจใต้ ปชป. ได้ ส.ส.เกิน 40

37
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

หน.พรรคปชป. ดีใจ กกต.เพิ่มเขตเลือกตั้ง “เมืองคอน-ปัตตานี” มั่นใจภาคใต้ได้ ส.ส.เกิน 40 ที่นั่ง ฟุ้งเสียงตอบรับยังแน่นเหนียว ผู้สมัครมีคุณภาพ

วันที่ 4 มี.ค.2566 ที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยเพิ่มเขตที่ จ.นครศรีธรรมราช และปัตตานี ว่า ถือเป็นเรื่องดี ในวันพรุ่งนี้ (5 มี.ค.) พรรค ปชป.จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานี ครบทั้ง 5 เขต ทั้งเขตเดิม 4 เขต และที่เพิ่มขึ้น 1 เขต ขณะนี้มีผู้สมัครครบแล้ว

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช เพิ่มขึ้นมา 1 เขต กำลังดำเนินการแต่ไม่มีปัญหาอะไร เพราะมีตัวผู้สมัครเกินจำนวนเขตอยู่แล้ว และจากการที่ภาคใต้มีจำนวนเขตเลือกตั้งเพิ่มเป็น 60 เขต จากเดิม 58 เขตนั้น ตนมั่นใจว่าอย่างน้อยต้องได้ ส.ส. 40 บวก

“ในพื้นที่ภาคใต้ เสียงตอบรับประชาธิปัตย์ยังแน่นเหนียว จากการลงพื้นที่มีหลายคนบอกว่า คราวที่แล้วไม่ได้เลือก แต่เที่ยวหน้าจะเลือกเยอะเลย เรามั่นใจว่าพรรคไม่เคยเปลี่ยน อุดมการณ์ไม่เคยเปลี่ยน และ 4 ปี เรายืนหยัดมั่นคงในอุดมการณ์ของเรา และมีผลงานจากการเข้าร่วมรัฐบาลปรากฏให้เห็นเป็นรูปธรรม รวมถึงการเฟ้นตัวผู้สมัครเที่ยวนี้เราได้คนรุ่นใหม่ คนใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ มีคุณภาพเข้ามาเสริมทัพเยอะ ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่งให้กับพี่น้องภาคใต้”

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับที่ จ.พัทลุง เย็นนี้ (4 มี.ค.) จะปราศรัยใหญ่ และเปิดตัวผู้สมัครครบทั้ง 3 เขต เพราะพัทลุงมีจำนวนเขตเท่าเดิม โดยผู้สมัคร 2 คน เป็นคนรุ่นใหม่ คือ ดร.เดย์ ปิยะกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี ผู้สมัครเขต 2 และ นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ ผู้สมัครเขต 3 ซึ่งเป็นคนเก่งทั้งคู่ มีศักยภาพสูงมาก และเขต 1 คือ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 2 สมัย ถือว่าเที่ยวนี้ทีมผู้สมัครพัทลุงของพรรคปชป.คุณภาพคับแก้วทั้ง 3 คน มั่นใจว่าจะมีพี่น้องประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัยนับหมื่นคน

เมื่อถามว่าทราบข่าวกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เข้ารับการรักษาอาการมือบวม ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทราบข่าวแล้ว และได้ส่งข้อความผ่านทางไลน์ไปถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อให้กำลังใจ และขอให้นายกรัฐมนตรีหายจากอาการทั้งหมดด้วยเร็วที่สุด เพราะท่านถือเป็นบุคคลสำคัญ และเราอยากเห็นท่านกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุดเช่นกัน