“นิพนธ์” ตอกย้ำ ประชาธิปัตย์ ไม่มีวันตาย ขอให้เชื่อมั่น มีผลงานเป็นที่ประจักษ์

54

“นิพนธ์” ตอกย้ำ ผู้เข้าประชุมเขต 3 คลองเปี๊ย เชื่อมั่นปชป. พรรคการเมืองคู่กับภาคใต้ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มาตลอด ชี้แม้จะมีคนออกไป แต่เราต้องอยู่นิ่ง พร้อมย้ำหนักแน่น ปชป.ไม่มีวันตาย

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และ ผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งพรรค กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมประชุมจากเขต 3ในพื้นที่ อบต.คลองเปี๊ย โดยมี นายสมนึก พลายด้วง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคปชป. นำแกนนำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และสมาชิกพรรค มารับฟัง และรับทราบนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ อีกทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจ และพร้อมเดินไปข้างหน้าเคียงข้างกับพรรคโดยมีเป้าหมายนำผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต3 สู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง

นายนิพนธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นการมาให้กำลังใจพวกเราทุกคน เพื่อยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีวันตาย หลายยุคหลายสมัยที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในพรรค “ตั้งแต่เสธหนั่น ท่านสุเทพ หรือท่านวีระ ที่เดินออกจากพรรคประชาธิปัตย์ก็ตาม แต่พรรคก็อยู่รอดมาจวบจนทุกวันนี้ และจะย่างเข้าสู่ปีที่ 77 ในเดือนเมษายนที่จะถึง ดังนั้นจึงไม่ต้องตกใจ ซึ่งเวลาใครออกจากพรรคไป ประชาธิปัตย์ ก็เหมือนกับเรือที่ออกทะเล ถูกคลื่นบ้างเป็นธรรมดา แต่เราต้องอยู่ให้นิ่ง ซึ่งผมก็ยังไม่เคยเห็นใครที่กระโดลงทะเลแล้วจะขึ้นถึงฝั่งสักคนจึงขอให้เชื่อในพรรค จึงขอให้พวกเราสบายใจได้ว่าประชาธิปัตย์ไม่มีวันตาย ซึ่งผมจะพูดอย่างนี้เสมอทุกเวที เพราะพรรคได้สร้างคนรุ่นต่อรุ่นตลอดเวลา ตั้งแต่ยุคนายควง มาจนถึงท่านเสนีย์ มาที่พ.อ.ถนัดคอมันต์ จนมาถึงท่านพิชัย รัตกุล ต่อมาก็ท่านชวน หลีกภัย ท่านบัญญัติ ท่านอภิสิทธิ์ จนมาถึงท่านจุรินทร์ทุกวันนี้ พรรคก็คงอยู่เหมือนเดิม”ดังนั้น จึงอยากให้พวกเราเห็นว่าประชาธิปัตย์กับคนใต้เรามีความผูกพันมากว่า 70 ปีแล้ว ซึ่งเมษานี้ก็จะครบ 77 ปี และถ้าไม่ดีจริงจะอยู่ได้ถึง 77 ปีอย่างไร ซึ่งพรรคอื่นเราไม่ต้องพูดถึง เพราะเปลี่ยนมาไม่รู้กี่พรรคแล้ว และพรรรประชาธิปัตย์ ก็แข่งกันทางการเมืองมาทุกพรรคในสนามเลือกตั้ง แต่พรรคปชป.ก็ยังอยู่และยังจะทำประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนอีกมาก พวกเราอย่าเชื่อกับคำที่ว่าประชาธิปัตย์ไม่เคยทำอะไรเลย เพราะพรรคทำมาตลอดและยังคงเดินหน้าทำต่อไปอีก เฉพาะสมัย นายชวน หลีกภัย เป็นนายกฯ ทำมาไม่รู้กี่เรื่อง อย่างโรงพยาบาล ซึ่งเมื่อก่อนต้องอาศัยโรงพยาบาลสงขลาอย่างเดียว ประชาธิปัตย์อยู่ในสมัยป๋าเปรมมาถึง 8 ปี พรรคได้ขอดูแล กระทรวงศึกษา กับ กระทรวงสาธารณสุขเพราะพรรคต้องการสร้างคน พรรคต้องการสร้างโรงพยาบาลทุกอำเภอ นั่นคือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ คิดทำโรงพยาบาลอำเภอตั้งแต่ปี 23 ปี 24 ปี25 และทำมาเรื่อย เพราะอำเภอ ในประเทศไทยมีอยู่ราว 800 อำเภอ จนสร้างครบทุกอำเภอในสมัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข นี่คืสิ่งที่ประชาธิปัตย์สร้างมา เพื่อสร้างคนโดยดูแลโรงพยาบาล และนี่คือสิ่งที่พรรคทำมาตลอด จึงขอให้พวกเราเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ และ ทุกนโยบายของพรรคถ้าทำไม่ได้ เราจะไม่พูด นโยบายการออกโฉนดที่ดิน ตนได้เข้ามาดูแลสมัยเป็ยรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ตั้งแต่ปี 62 ออกโฉนดให้กับพี่น้องทั่วประเทศ 3 แสนกว่าแปลง แต่ยังไม่หมด เที่ยวนี้เลยมาประกาศเป็นนโยบายภายใน 4 ปีที่เราเป็นรัฐบาล และ ดูแลดรมที่ดิน เราจะออกโฉนดให้ได้ 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี ถ้าไม่ใช่ที่ดินของรัฐ แต่ถ้าเป็นที่ดินของรัฐจะออกสิทธิทำกินเพื่อไม่ให้ผิดข้อหาบุกรุก

นี่คือสิ่งที่เรียนกับพวกเราว่า ประชาธิปัตย์จะทำเรื่องแบบนี้ให้กับพี่น้องประชาชน และในรอบหน้า ประชาธิปัตย์จะประกาศในเรื่องของตรวจสุขภาพฟรี เพื่อป้องกันโรค เพื่อทุกคนจะได้รู้ล่วงหน้าว่า มีอะไรผิดปรกติในร่างกายหรือไม่อย่างไร เพื่อเตรียมการแก้ไขได้ทันท่วงทีกับโรคที่จะเกิดขึ้น มาถึงวันนี้ประชาธิปัตย์ยังยืนยันในเรื่องของการกระจายอำนาจ ซึ่งก็เป็นอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยให้คนไทยมีที่อยู่ที่ทำกิน ซึ่งเป็นอุดมการณ์ข้อ 6 ที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ทันสมัย นี่คือสิ่งที่จะบอกว่าประชาธิปัตย์กับคนใต้ ประชาธิปัตย์ของประเทศไทยเป็นของคู่กันกับการเมืองไทย

ดังนั้นที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ก็เพื่อให้พวกเราทุกคนเป็นกระบอกเสียงว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำอะไรมาแล้วบ้าง จึงอยากฝากประชาธิปัตย์ ฝากทั้งพรรค ทั้งคนคือ นายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัคร ส.ส.ในเขต 3 ไว้ด้วย จึงขอย้ำอีกครั้งว่าขอฝากทั้ง ส.ส.เขต และฝากบัญชีรายชื่อด้วย โดยได้ นายชวน นายบัญญัติ นายจุรินทร์ และ นิพนธ์ไปด้วย แต่ถ้าเลือกแต่ ส.ส.เขตอย่างเดียวไม่เลือกพรรค ตน กับ นายชวน นายบัญญัติ นายจุรินทร์ ก็ไม่ได้เป็น สส .