“อนุทิน” เมิน ปม”ชูวิทย์” บุก คมนาคม ลั่น ไม่หวั่นไหว ขอทำตัวเป็น”ภูเขาทอง”

43

ภูเขาทอง ! “อนุทิน” ชี้ “ภูมิใจไทย” ไม่หวั่นไหว หลัง “ชูวิทย์” บุกคมนาคม กล่าวหา “ศักดิ์สยาม” ทุจริต โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม บอกใบ้ งานนี้ มีเบื้องหลัง ส่วนใครทำ ระวังกรรมตามสนอง

วันที่ 24 ก.พ. 2566 ที่ “พระสี่มุมเมือง” บริเวณด้านหน้า ศาลากลางจังหวัด กับ ศาลจังหวัดพัทลุง จ.พัทลุง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้นำทีมผู้สมัครรับเลือกตั้ง จ.พัทลุง ของพรรค มาไหว้สักการะพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์ เอาฤกษ์ เอาชัย ในการทำศึกเลือกตั้ง ก่อนกล่าวถึงกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ เดินทางมาที่ กระทรวงคมนาคมเพื่อยื่นตรวจสอบปมรถไฟฟ้าสายสีส้ม พร้อมทั้งทำนาย พรรคภูมิใจไทย จะไม่ ประสบความสำเร็จในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่าเขาบอกให้รอดูก็ต้องรอดู แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันก็ทำให้เห็นว่าพรรคภูมิใจไทยมีอะไรเป็นพิเศษที่ทำให้ต้องจับตามอง เรื่องแบบนี้ ไม่เคยเกิดขึ้น เป็นการพยายามขัดขวางการเจริญเติบโตของพรรค ช่วงนี้ใกล้เลือกตั้ง เรามุ่งมั่นทำงานของเรา ไม่ใส่ร้ายป้ายสีพรรคอื่น เมื่อถามว่าเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า แน่นอน ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับบางพรรคที่ใกล้ชิดกับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ตอบว่า คนเรามีเพื่อนฝูง มีสมัครพรรคพวก บางทีคนที่อยู่ในนั้น ก็มาบอกตนว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งก็ดีเวลาเป็นนายกฯ จะได้ไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องติดค้างกัน ถ้าเลือก ภูมิใจไทยก็ได้อนุทินเป็นนายกฯ

“เราไม่สนใจขอทำตัวเป็นภูเขาทองมีความเข้มแข็งมั่นคง” เมื่อถามว่าอยากจะสื่อสารอะไรกับฝ่ายที่กระทำเรื่องนี้หรือไม่นายอนุทินตอบว่า “สัพเพ สัพตา ก็แผ่เมตตาให้ แต่สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม” นายอนุทิน กล่าว