“อนุทิน” มั่นใจ กวาด ส.ส.พัทลุง ยกจังหวัด ไม่หวั่นชน มท.3 ชี้ ทุกคนไร้หัวโขน

16

หน.พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียง พัทลุง มั่นใจกวาด ส.ส. ยกจังหวัด ไม่หวั่น ชน “นริศ ขำนุรักษ์” มท.3 ชี้ ทุกคนไร้หัวโขนอาสาให้ประชาชนเลือก

วันที่ 24 ก.พ.2566 ที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย (ภท.)  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.พัทลุง วันนี้ เพราะตนเป็นคนยึดมั่นในพระพุทธศาสนา ไม่มีเรื่องมูเตลูแต่อย่างใด ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่ จ.พัทลุง เดิมเรามี ส.ส. 2 คน แต่ต้องพ้นจากหน้าที่ไปก่อน และแม้พ้นจากหน้าที่แต่ก็ทำพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคได้ว่าที่ผู้สมัครอย่างบุตรชายของนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ อดีตส.ส.ของพรรค อดีตประธานสภาอบจ.พัทลุง และอีกท่านก็มีศักดิ์เป็นพี่ชายของนางนาที ที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ เราจึงไม่มีความเสียหายใดๆ แต่ยิ่งได้คนทำงานเพิ่มขึ้น และเมื่อการเลือกตั้งครั้งนี้ จ.พัทลุง มีจำนวนส.ส.เพิ่มขึ้น 1 เขต เราก็หวังว่าจะได้ยกจังหวัด

“เราใช้ผลงานสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งใน จ.พัทลุง เราก็ทำประโยชน์ค่อนข้างมากจากการบริหารราชการแผ่นดินตลอด 4 ปี ทั้งที่เราไม่ได้อยู่มาแต่ดั้งเดิม แต่เราเข้ามาก็ทำประโยชน์ต่อประเทศ เมื่อพี่น้องประชาชนชาวใต้ให้โอกาสพรรคภูมิใจไทยได้มาแจ้งเกิด โดย มอบส.ส.ให้พรรค 11 คน ฉะนั้น หลังเป็นรัฐบาลครบ 4 ปี ก็มีพื้นที่ให้เราพัฒนาได้มากขึ้น ก็หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องภาคใต้อีก”นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า ผู้สมัครอีกเขต พัทลุง ของ พรรคภูมิใจไทย จะต้องชนกับ นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย จากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กังวลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เวลาลงสมัครรับเลือกตั้งไม่มีใครมีหัวโขน ทุกคนอาสามาเป็นตัวแทนให้ประชาชนเลือกเราจึงไม่มีความกังวลใดๆ และหั วหน้าพรรคก็เป็นถึงรองนายกรัฐมนตรีด้วย