‘อนุทิน’ เปิดตัว’ประธานอบจ.’ ลงชิงเก้าอี้ ส.ส.สระแก้ว หลัง “บิ๊กป้อม” เคลียร์ไม่ลงตัว

107

พรรคภูมิใจไทย เปิดตัว “ดรุณี พูนประสิทธิ์” ประธานสภา อบจ.สระแก้ว ลงสมัคร ส.ส.เขต1 “อนุทิน ชาญวีรกูล” เผย เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และ ได้รับความนิยมในพื้นที่

วันที่ 9 ก.พ.2566 เวลา 10.25 น. ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค และ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. แถลงเปิดตัวนางดรุณี พูนประสิทธิ์ ซึ่งได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค และเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 1 จ.สระแก้ว โดย นายอนุทิน กล่าวว่า นางดรุณีเป็นสมาชิกสภาจังหวัดหลายสมัย ปัจจุบันเป็นประธานสภา อบจ.สระแก้ว และ เป็นญาตินางกรณิศ ซึ่งได้มาหารือกับตนว่า มีญาติในพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งมีความเหมาะสม ความรู้ความสามารถ น่าจะมาเป็นตัวแทนในพื้นที่ จ.สระแก้ว จากการที่ตนดูประสบการณ์ ก็ทราบว่านางดรุณี เป็นที่ชื่นชม มีความนิยมในพื้นที่ค่อนข้างมาก ตนเห็นถึงความพร้อม และองค์ประกอบต่างๆ ถือว่ามีแนวทางที่จะเดินทางร่วมกับพรรคได้ด้วยดีเมื่อถามว่า จะส่งผู้สมัครใน จ.สระแก้ว ครบ 3 เขต หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ในส่วนจังหวัดภาคตะวันออกของประเทศ พรรคมอบหมายให้ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะรองเลขาธิการพรรค บริหารจัดการพื้นที่ ซึ่งเขต 1 จ.สระแก้ว ตนได้ปรึกษา นางกนกวรรณ และทีมงานแล้ว ส่วนเขตอื่นๆ ณ เวลานี้ยังไม่มีการระบุตัวแน่นอนด้านนางดรุณี กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่อยากให้ลงสมัคร ส.ส. เพื่อหลีกทางให้ตระกูลเทียนทอง ว่า จริงๆแล้ว พล.อ.ประวิตรได้โทรมาจริง แต่ท่านไม่ได้พูดอย่างนั้น ขอยืนยันว่าไม่มีอะไรจริงๆ โดย พล.อ.ประวิตร ได้โทรมาหาในวันที่ 12 ม.ค. หากจะอยากลง ส.ส.ให้มาลงกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตอบไปว่า เดี๋ยวยังไงขอดูก่อน โดย พล.อ.ประวิตร บอกว่าจะไปคุยกับ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการก่อน จากนั้นจะมาแจ้งให้ทราบและต่อข้อถามว่าสุดท้าย พล.อ.ประวิตร เคลียร์ให้ไม่ได้ใช่หรือไม่จึงมาอยู่กับพรรค ภท. นางดรุณี กล่าวว่า ก็อย่างที่เห็นอยู่ เพราะ น.ส.ตรีนุช ต้องการให้นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้ว ซึ่งเป็นมารดาลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่สระแก้ว ก็เลยทำให้ต้องมาสมัครพรรคภูมิใจไทย

“มั่นใจจะคว้าชัยให้ได้ เพราะตลอด 30 ปีคนในพื้นที่อยากให้มีความเปลี่ยนแปลงบ้าง และคิดว่าสามารถสู้กับคนของพรรคพลังประชารัฐได้ ไม่เช่นนั้นคงไม่มาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย” นางดรุณี กล่าว