“จุรินทร์” ลั่นปักษ์ใต้ ปชป. กวาด 40 ที่นั่ง เตรียมสำรองแทน” รังสิมา” ย้ายพรรค

40

หน.พรรคปชป. ชู 3 เสา สถาบัน-ผู้สมัคร-นโยบาย “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” สู้ศึกเลือกตั้ง ลั่นภาคใต้กวาด 35-40 ที่นั่ง เตรียมตัวสำรองแทน “รังสิมา” ย้ายพรรค

วันที่ 3 มกราคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงการเตรียมพร้อมการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า หนึ่ง ความเป็นสถาบันทางการเมือง สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคมและการเมืองในอนาคต สอง ผู้สมัครเตรียมการไว้เกือบครบทั้งหมดแล้ว และสาม นโยบาย ภายใต้แคมเปญสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาตินายจุรินทร์กล่าวว่า สำหรับเขตเลือกตั้งภาคใต้ผู้สมัคร ส.ส.ครบแล้ว ประกอบด้วย ส.ส.ปัจจุบัน อดีต ส.ส. และคนรุ่นใหม่ การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ประชาธิปัตย์ได้ ส.ส. 22 ที่นั่ง จากทั้งหมด 58 ที่นั่ง จึงยังมีการบ้านให้ประชาธิปัตย์ทำการบ้านอีกเกินกว่าครึ่ง แต่ไม่ได้กังวล เพราะผู้สมัครเตรียมพร้อมและลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะเตรียมพร้อมมานานแล้ว ไม่ได้เตรียมพร้อมเมื่อวานหรือเมื่อวานซืน ส่วนเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้า ภาคใต้ต้องได้มากกว่าเดิม แต่โอกาสที่จะได้ 35-40 มีความเป็นไปได้สูง

“มีคนสองคนเท่านั้นที่ไป (อยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ) และก็พูดวนเวียนกันอยู่ ไม่ได้กังวล และเราทราบอยู่แล้วว่าใครอยู่ ใครไม่อยู่ และมีการเตรียมคนสำรองไว้ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหา คนส่วนใหญ่หรือทั้งหมดยังมั่นคงอยู่กับพรรคและลงพื้นที่เดินหน้าทำงานการเมืองกับพรรคอย่างต่อเนื่อง” นายจุรินทร์กล่าว

นายจุรินทร์กล่าวถึงกระแสข่าว น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ จะย้ายออกจากพรรคว่า “ผมไม่ตอบได้ไหมครับ พรรคเนี่ยลำบากใจตรงนี้ ไม่ขอพูดถึงคุณรังสิมา ขอพูดภาพรวม ที่รู้กันอยู่แล้วว่า ก็คงจะมีคนที่จะย้ายพรรคอีกคน สองคน ซึ่งพรรคเตรียมคนไว้แล้ว แต่ไม่พูดถึงคุณรังสิมานะครับ พูดไปจะกระทบกัน เพราะว่าในเรื่องตัวบุคคล ไม่จำเป็น ก็ไม่อยากพูด พรรคไม่ได้กังวลอะไร เพราะพรรคมีเป้าหมายชัดเจนอยู่แล้วว่า เราจะได้กี่ที่นั่ง และมีการประเมิน ติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา ใครที่มั่นคงอยู่กับพรรค คนใหม่ ๆ ที่เขาพร้อมที่จะเข้ามาร่วมงานกับเรา เราก็คาดคะเนได้ว่า สุดท้ายเราจะได้ตามเป้าหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่จะไปกระทบเป้าหมายใหญ่” หน.พรรค ปชป. กล่าวในที่สุด