ใจจะขาด! พี่ชายพี่สาววอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วย “น.ต.พลับ” ต้นเรือ ผู้สูญหาย

59

เปิดข้อความจากใจ “พี่สาว-พี่ชาย” ของ น.ต.พลรัตน์ สิโรดม ต้นเรือหลวงสุโขทัย ที่ยังคงสูญหาย ใจจะขาดอยู่แล้ว วอนขอสิ่งศักดิ์ช่วยเหลือ ให้น้องชายกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ยังคงน่าเป็นห่วงเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเกิดเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย อับปางจมใต้ทะเล เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา กองทัพเรือ สนธิกำลังทุกภาคส่วนเร่งค้นหา 30 กำลังพลที่ยังคงสูญหาย โดยหนึ่งในนั้นคือ ต้นเรืออย่าง “น.ต.พลรัตน์ สิโรดม หรือ พลับ” ลูกชายของ “พลเรือเอก พลวัฒน์ สิโรดม” นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ในโลกออนไลน์ ได้เกิดกระแสแชร์โพตส์จากพี่สาวและพี่ชายของ น.ต.พลรัตน์ ที่ได้โพสต์ข้อความสุดเป็นห่วงน้องชาย ผ่านเฟซบุ๊ก @Suwanlaya Sirodom ระบุว่า “30 ชั่วโมงแล้วนะ ได้โปรดรีบกลับมาเถอะ ทุกคนรออยู่นะ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระแม่กวนอิม เสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆพระองค์ โปรดคุ้มครองให้น้องพี่ปลอดภัย รักพลับนะ รีบกลับมานะ พ่อแม่ พี่ กุ๊กกิ๊ก ใจจะขาดอยู่แล้ว”

ส่วนทางด้านพี่ชายของ น.ต.พลรัตน์ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก @Peter Sirodom ว่า “ไอ้หมาน้องรัก เกือบ 19 ชม. แล้วที่เอ็งลอยคออยู่ในทะเล ไม่ว่าตอนนี้เอ็งจะอยู่ไหน พี่ขอให้เอ็งเข้มแข็ง อดทน อย่าเพิ่งยอมแพ้ หลายๆ ฝ่ายกำลังหาทางช่วยกันอยู่ พี่รู้ว่า 19 ชม.ในน้ำเย็น มันเหนื่อยมันล้า มันท้อแค่ไหน พี่ขอให้เอ็งอดทนอีกหน่อย ความช่วยเหลือกำลังไป พี่รอเวลาที่เอ็งจะกลับบ้านมาหาพ่อแม่ พี่แพร์ กุ๊กกิ๊กนะ พี่อยู่ทางนี้คงได้แต่สวดมนต์ภาวนาและส่งกำลังใจไปช่วย พี่รักและภูมิใจในตัวเอ็งมากนะพลับ #เรือหลวงสุโขทัย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ของทั้งคู่เผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างช่วยภาวนา ขอให้ น.ต.พลรัตน์ และทหารเรือผู้ที่ยังสูญหาย ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Suwanlaya Sirodom,@Peter Sirodom