เปิดชื่อ 8 ส.ส.พปชร. ย้ายทั้งจังหวัดซบ ภท. อ้างชาวบ้าน ชื่นชอบนโยบาย

89

“สุชาติ อุสาหะ” สส.เพชรบุรี ในฐานะแกนนนำ สส.กลุ่มตะวันตก พปชร. ยอมรับ จะย้ายพรรคไป ทำงานการเมืองกับ ภท.แน่นอน เผย ปชช.ส่วนใหญ่ พึงพอใจนโยบายของภูมิใจไทย

วันที่ 15 ธ.ค.2565 นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส. เพชรบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความชัดเจนของส.ส.ในกลุ่ม ทั้ง 8 คน หลังมีกระแสข่าวเตรียมย้ายไปพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า น่าจะเป็นไปตามข่าวที่ออกเวลานี้ ในเรื่องของจำนวนทั้ง 8 คน เมื่อถามว่าได้ยื่นใบลาออกจากพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือยัง นายสุชาติ กล่าวว่า เข้าใจว่าฝ่ายกฎหมายกำลังดำเนินการอยู่ ส่วนวันที่ 16 ธ.ค.พรรคภูมิใจไทย จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นั้น อย่างคนที่มีความชัดเจนแล้วไม่ติดอะไรก็สามารถไปได้ ถ้าลาออกแล้วไปสมัครและสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย ซึ่งจะไม่มีประเด็น ส่วนคนที่ยังมีความเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอยู่ก็ต้องระมัดระวัง เแต่ไปรวมงานแสดงความยินดีได้ ไม่มีปัญหา

นายสุชาติ กล่าวว่า การไปพรรคภูมิใจไทยไม่มีเงื่อนไข เราดูนโยบายเป็นหลัก ถ้าดูนโยบายขณะนี้ จากกลุ่มฐานประชากร ซึ่งภาคตะวันตกส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรทำสวนพืชไร่ ถามชาวบ้านตอนนี้ค่อนข้างจะพึงพอใจกับนโยบายพรรคภูมิใจไทย และอาจมีประเด็นพื้นที่ทับซ้อนกันบ้าง ก็ต้องยอมรับ ทับซ้อนกันกับพรรคเดิม และที่แยกตัวไปจากพรรคพลังประชารัฐไปพรรครวมไทยสร้างชาติ แค่บางส่วน คนที่เป็นผู้แทนเก่าก็ไม่มีทางเลือกต้องไปหาพรรคสังกัดใหม่ ไม่อย่างนั้นเขาจะไม่มีที่ลง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้ง 8 ส.ส.ประกอบด้วย 1.นายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท 2.นายปฐมพงศ์ สูญจันทร์ ส.ส.นครปฐม 3.นายกฤษณ์ แก้วอยู่ ส.ส.เพชรบุรี 4.นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี 5.นายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี 6.นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส. กาญจนบุรี 7.นายอัฎฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี และ8.พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี