“เจือ ราชสีห์” ซบ รวมไทยสร้างชาติ ลงเขต 1 สงขลาชน”เพชญ”ลูกชาย”นิพนธ์”

185

เป็นที่แน่ขัดแล้วว่า “เจือ ราชสีห์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ตัดสินใจย้ายออกจากพรรคปชป. ไปเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เนื่องจากมีปัญหาพื้นที่เลือกตั้งทับซ้อนกับ “เพชญ บุญญามณี” ลูกชาย “นิพนธ์ บุญญามณี” รองหัวหน้าพรรคปชป.ที่จะลงเขต 1 ในนามพรรคประชาธิปัตย์ พื้นที่ สงขลา เขต1 เช่นกัน

กล่าวสำหรับ เจือ ราชสีห์ เคยเป็น ส.ส.เขต 1 ในนามประชาธิปัตย์มา 4 สมัย แต่การเลือกตั้งครั้งปี 62 พรรคประชาธิปัตย์ส่ง “เพชญ” ลงสมัครแทนตามผลโพล “เจือ” จึงต้องไปลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อแบบ “ไม่เต็มใจ” และ ผลการเลือกตั้ง “เจือ” ไม่ได้เป็น ส.ส.เพิ่งจะได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.หลังจาก ส.ส.บางคนลาออก เท่ากับว่าสมัยนี้ “เจือ” ได้เป็น ส.ส.แค่ 4-5 เดือนเท่านั้น

เมื่อเขตเลือกตั้งทับซ้อนกัน และ “เจือ” ยังยืนยันจะลงระบบเขต เนื่องจากบัญชีรายชื่อของ ปชป. ถ้าลำดับเกิน 20 ก็คงยากที่จะได้รับเลือก ซึ่งคราวที่แล้วเจืออยู่ลำดับที่ 27 ถ้ายังอยู่ลำดับเดิม หรือ ขยับมา20-25 ก็เป็นลำดับที่ไม่ได้ จึงย้ายไปลงระบบเขตของ พรรครวมไทยสร้างชาติ

ถ้าเป็นอย่างนี้ “เจือ” ก็ต้องไปสู้กับ “เพชญ” ซึ่งมีฐานะเป็นหลาน (ลูกของเพื่อน) การเมือง ก็ต้องไปว่ากันในสนามเลือกตั้ง ประชาชนจะเป็นคนติดสิน

กล่าวสำหรับรวมไทยสร้างชาติ สงขลา เขต 2 นายศาสตรา ศรีปาน , เขต 3 นายพยม พรหมเพชร, เขต 4 ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี อดีต ส.ส.พลังประชารัฐ ทั้ง 3 คน ย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล ะเขต 1 นายเจือ ราชสีห์ จากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นสายตรง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

ส่วน อดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พปชร.เดิม เขต 6 นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์, เขต 7 นายธเนศ ล่องนาวา , เขต 8 นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม , เขต 9 นายล่องหิ้น ทิพย์แก้ว ทางพรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่มีการพูดคุยกัน

ส่วนนครศรีธรรมราช มี “วิทยา แก้วภาร ดัย” เป็นแกนนำอยู่ ก็จะมี ส.ส.พลังประชารัฐ ย้ายไปอยู่ด้วย คือ สายัณห์ ยุติธรรม และ พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.ประชาธิปัตย์ ย้ายไปร่วมวงด้วย ส่วนสัญหพจน์ สุขศรีเมือง ชัดดเจนว่าจะยังอยู่กับ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งน่าจะรวมถึง ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ และอาญาสิทธิ์ ศรีสุสวรรณ ด้วย แต่รวมไทยสร้างชาติได้วางตัวผู้สมัครไปบ้างแล้ว เช่น นนธิวรรติ์ นนท์ภักดิ์ พูน แก้วภารดัย และพงศ์สิน เสนพงศ์ เป็นต้น

#นายหัวไทร